Đánh chết người, gã 'cò' ngư phủ lãnh 20 năm tù

THANH TIẾN - VĂN VŨ 25/05/2023 18:53

Cho rằng nạn nhân giả bệnh để không phải đi làm ngư phủ như thoả thuận ban đầu, gã “cò” 2 lần đánh đập làm người này tử vong.

Ngày 25/5, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Đức Bình (34 tuổi, ngụ tinh Kiên Giang) 20 năm tù về tội "giết người".

Bị cáo Phạm Đức Bình

Theo cáo trạng, Bình làm nghề môi giới ngư phủ cho các tàu đánh bắt hải sản. Bình thuê 2 phòng trọ ở thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành (Kiên Giang) để làm nơi cho ngư phủ ở chờ tàu.

Trưa ngày 3/3/2022, Giang (không rõ họ, nơi thường trú) là bạn của Bình, điện thoại giới thiệu ông Võ Phước Hữu (42 tuổi) cho Bình để đi làm ngư phủ.

Đến khoảng 16h cùng ngày, Bình thuê xe ô tô đến điểm hẹn để gặp Giang và ông Hữu. Tại đây, Bình và ông Hữu thỏa thuận việc đi làm trên tàu cá. Ông Hữu còn mượn Bình 5 triệu đồng để trả nợ cho Giang.

Sau đó, Bình đưa ông Hữu đi về nhà trọ để chờ tìm ghe biển. Ông Hữu nằm võng phía trước dãy nhà trọ còn Bình và một số người khác tổ chức nhậu.

Đến khoảng 22h cùng ngày, phát hiện ông Hữu nằm bất động, miệng chảy nước bọt, Bình gọi điện thoại cho mẹ ruột của ông Hữu để hỏi về tình trạng bệnh của ông Hữu. Khi nghe thông tin ông Hữu hiện không có bệnh lý gì trước đó, Bình tức giận cho rằng ông Hữu giả bệnh để không phải đi làm ngư phủ và không trả tiền đã mượn.

Bình dùng tay đánh 2 cái vào mặt nhưng ông Hữu vẫn không cử động. Tiếp đó, Bình đạp mạnh vào bụng ông Hữu 2 cái thì được chị Trần Thị Loan (sống chung với Bình như vợ chồng) can ngăn. Bình và Loan đi về phòng nghỉ. Lúc này ông Hữu ngồi dậy và được mọi người đưa vào phòng nằm nghỉ một mình.

Đến khoảng 0h ngày 4/3/2022, Bình đang ngủ thì nghe có tiếng la "ông Hữu bị gì nữa rồi", Bình đi lại phòng thì thấy ông Hữu nằm bất động và miệng chảy nước bọt. Bình lại cho rằng ông Hữu cố tình giả bệnh nên xông vào đánh, đạp nhiều cái vào người ông Hữu thì được mọi người can ngăn.

Đến khoảng 1h cùng ngày, ông Hữu tử vong. Bình đến công an đầu thú. Được biết, Bình có 1 tiền án về tội bắt giữ người bắt giữ người trái pháp luật, chưa được xóa án tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh chết người, gã 'cò' ngư phủ lãnh 20 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO