Đánh giá tình hình buôn bán mật gấu và túi mật gấu tại Việt Nam

Lam Nhi 18/11/2016 11:26

Chiều 17/11, Tổ chức TRAFFIC- một mạng lưới giám sát buôn bán động thực vật hoang dã trên toàn cầu đã công bố một báo cáo có tựa đề “Đánh giá tình hình buôn bán mật gấu và túi mật gấu tại Việt Nam”.

Đánh giá tình hình buôn bán mật gấu và túi mật gấu tại Việt Nam

Đại diện TRAFFIC công bố báo cáo “Đánh giá tình hình buôn bán mật gấu và túi mật gấu tại Việt Nam”.

Báo cáo tổng hợp số liệu từ các khảo sát được tiến hành tại sáu thành phố dọc Việt Nam vào năm 2012 và 2016, tiếp nối một khảo sát trước đó của TRAFFIC tại 13 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á vào năm 2010 - 2011.

Kết quả khảo sát của TRAFFIC đưa ra bằng chứng về việc hàng loạt sản phẩm từ gấu vẫn được bán trên thị trường. một cách mạnh mẽ và chỉ sụt giảm đôi chút sau lệnh cấm buôn bán các sản phẩm này vào năm 2006. Sản phẩm có giá cao nhất là túi mật gấu.

Báo cáo chỉ ra rằng hoạt động nuôi nhốt gấu ở Việt Nam có nhiều khả năng đang làm trầm trọng hoá những đe doạ đến các quần thể gấu trong tự nhiên tại khu vực Đông Nam Á, tạo ra một mạng lưới các cơ sở nuôi nhốt mà tại đó có thể dễ dàng tráo đổi các cá thể gấu bị bắt ngoài tự nhiên vào cơ sở nuôi nhốt.

Các tác giả báo cáo đề xuất việc áp dụng một lộ trình chống buôn bán trái phép gấu và đóng cửa tất cả trang trại gấu tại Việt Nam để phòng tránh gấu bị tráo đổi từ tự nhiên vào các trang trại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh giá tình hình buôn bán mật gấu và túi mật gấu tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO