Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 29

PV 10/01/2017 13:45

Sáng 9/1, Bộ GD&ĐT đã tổ chức hội nghị rà soát, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nêu rõ: Sau 3 năm triển khai, Bộ GD&ĐT với vai trò, trách nhiệm đầu mối chính đã thực hiện thế nào để tự biết, tự sửa, tự điều chỉnh, định hướng hành động.

Mục đích tiếp theo là để báo cáo Chính phủ, Trung ương; trên cơ sở thông tin này, đề xuất, kiến nghị Chính phủ nên chỉ đạo các Bộ, địa phương như thế nào. Căn cứ vào đó, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo và báo cáo lên trên.

Bộ trưởng giao đầu mối là Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam thực hiện việc đánh giá này dưới hình thức là một đề tài cấp Nhà nước.

Trong đó đề nghị: Xây dựng một khung đánh giá, xác định vấn đề đánh giá bám sát vào nội dung của Nghị quyết 29 của Trung ương và Nghị quyết 44 của Chính phủ ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 29; bám sát vào thực tế, vào những vấn đề của ngành…

“Đương nhiên, chúng ta phải căn cứ vào tính hệ thống. Trong quá trình đánh giá, thấy có gì bất cập, không hợp lý, nếu trong thẩm quyền của Bộ trưởng sẽ điều chỉnh; trường hợp ngoài thẩm quyền sẽ phải có kiến nghị và kiến nghị một cách có cơ sở chứ không chung chung…” - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định.

Về lộ trình, Bộ trưởng yêu cầu ngày 31/1 sẽ phải có dự thảo đề cương khung đánh giá; 31/6 có báo cáo lần 1 sơ bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 29

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO