Du lịch

Đảo Cồn Cỏ sẵn sàng vào mùa du lịch

Nghĩa Văn 13/04/2024 11:50

Năm 2024, huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) đặt ra mục tiêu đón khoảng 9.500 - 10.000 lượt khách du lịch, với doanh thu ước đạt trên 15 tỷ đồng.

Bà Hoàng Thị Thủy (38 tuổi, trú tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị) cho biết, du lịch là một trong những hoạt động mang lại nguồn thu nhập cho gia đình bà và các hộ dân sinh sống trên đảo Cồn Cỏ. Theo đó, gia đình bà Thủy có một cơ sở ăn uống phục vụ du khách đến tham quan đảo. Đoàn khách đông nhất mà cơ sở của gia đình bà Thủy tiếp đón từ hồi đầu năm đến nay là khoảng 80 người.

Bà Bùi Thị Sao (40 tuổi) - người có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại huyện đảo Cồn Cỏ cho hay, thông thường, cao điểm mùa du lịch của huyện đảo vào khoảng tháng 5 - 6 hằng năm. Đây là thời điểm học sinh nghỉ hè và cũng là lúc các tổ chức cơ quan, đơn vị tổ chức cho nhân viên đi nghỉ mát, thư giãn dịp hè.

a1-du-lich-con-co.jpg
Hơn 1.000 du khách tới tham quan huyện đảo Cồn Cỏ trong khoảng 1 tháng vừa qua. Ảnh: V.C.

Ông Võ Viết Cường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho biết, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Vào cuối tháng 3 vừa qua, địa phương đã tổ chức Hội nghị khởi động Năm du lịch Cồn Cỏ năm 2024.

Để thúc đẩy ngành kinh tế mũi nhọn này, UBND huyện đảo Cồn Cỏ đã có quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo phát triển Du lịch huyện đảo Cồn Cỏ giai đoạn 2021 - 2025. Cùng với đó, hiện nay, huyện đảo Cồn Cỏ đang sắp xếp, quy hoạch lại hệ thống các địa điểm lưu trú, cơ sở ăn uống… đảm bảo phục vụ nhu cầu của du khách tới tham quan.

Liên quan đến vấn đề này, được biết, vào cuối tháng 3/2024, UBND tỉnh Quảng Trị có quyết định phê duyệt đề án sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh tại Trung tâm Dịch vụ và Du lịch đảo Cồn Cỏ.

Theo đó, từ năm 2024 - 2028, tàu khách cao tốc ConCo Tourist sẽ tham gia vận chuyển hành khách từ đất liền ra huyện đảo Cồn Cỏ và ngược lại với tần suất 3 chuyến/1 tuần (chuyến 1: thứ 2 ra đảo, thứ 3 vào đất liền; chuyến 2: thứ 5 ra đảo, thứ 6 vào đất liền và chuyến 3: thứ 7 ra đảo, chủ nhật vào đất liền).

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho biết thêm, ước tính, khoảng 1 tháng vừa qua, đã có hơn 1.000 lượt khách du lịch đến tham quan huyện đảo.

a2-du-lich-con-co.jpg
Dự kiến, tháng 9/2024 Cồn Cỏ tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện. Ảnh: M.T.

“Năm 2024, chúng tôi dự kiến đón tiếp khoảng 9.500 - 10.000 lượt du khách tới tham quan huyện đảo, doanh thu ước đạt trên 15 tỷ đồng. Chúng tôi cũng đang xây dựng kế hoạch và dự kiến vào tháng 9/2024, sẽ tổ chức sự kiện chào mừng 20 năm Ngày thành lập huyện kết hợp với chào mừng một số ngày lễ lớn trong năm để thu hút du khách đến tham quan địa phương”, ông Võ Viết Cường cho hay.

Ông Võ Viết Cường cũng mong muốn, hệ thống cơ sở vật chất tiếp tục được quan tâm, đầu tư, hoàn thiện để thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảo Cồn Cỏ sẵn sàng vào mùa du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO