Xã hội

Đào, quất rộn ràng “xuống phố”

Hoàng Anh 26/01/2024 10:25

Những ngày này, nhiều chợ hoa Tết Hà Nội trở nên rực rỡ bởi sắc màu của quất, đào,… tạo nên không khí xuân tươi vui, rộn ràng.

anh5.jpg
Chăm sóc quất phục vụ khách hàng.

Trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, các tiểu thương tất bật chuẩn bị vận chuyển, trưng bày cây cảnh, đào, quất,… để phục vụ nhu cầu đón Tết sớm của người dân. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, sức mua của người dân còn khá hạn chế.

anh1.jpg

Anh Hoàng Quốc Long (Tứ Liên, quận Tây Hồ) vừa chia sẻ, mọi năm từ mùng 10 tháng Chạp là khách đã hỏi rất nhiều để sắm quất về trưng Tết nhưng năm nay đến giờ, lượng khách mới chỉ lác đác. “Quất năm nay dễ chăm hơn và đẹp hơn năm trước nhiều, tuy nhiên giá không có nhiều biến động. Giá quất cảnh dao động từ 1 triệu – 30 triệu/đồng một chậu” - anh Long nói.

anh7.jpg
anh2.jpg
Hoa đào rực rỡ “xuống phố”.

Chung nhận định, chị Nguyễn Thị Hoa (Nhật Tân, quận Tây Hồ) cũng cho biết, do là năm nhuận nên hoa đào bung nở đúng thời điểm phục vụ cho Tết Nguyên đán. “Tầm này năm ngoái đào chỉ lác đác hoa thì năm nay nở rực rỡ, nhiều mẫu cho khách hàng lựa chọn. Giá phổ biến dao động từ 1 đến 3 triệu đồng/cây. Đối với đào thất thốn, đào cổ thụ có giá đắt hơn nhưng kén khách hơn” – chị Hoa nói.

anh8.jpg

Hiện nhiều tiểu thương bày bán đào cành, đào mini với mức giá chỉ từ 100 nghìn đồng cho người đón Tết sớm.

Theo nhiều tiểu thương, thời điểm này chưa có đông người mua, phần lớn chỉ đến ngắm và tham khảo giá cả. Phần lớn đào, quất được vận chuyển đến các cơ quan, doanh nghiệp, công ty,… theo các đơn hàng đã đặt trước.

anh6.jpg
Anh Hoàng Quốc Long, một tiểu thương với gia đình có truyền thống gần 20 năm trồng quất tại Tứ Liên đang ăn vội bắp ngô để chuẩn bị bán hàng cho buổi chiều.

Trong cái rét đậm, những cành đào, cây quất với rực rỡ sắc màu như báo hiệu không khí Tết đã ở rất gần, gửi gắm hy vọng cho các hộ kinh doanh một năm mới làm ăn thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đào, quất rộn ràng “xuống phố”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO