Xã hội

Đặt mục tiêu bao phủ bảo hiểm y tế đạt và vượt 99,67%

Khanh Lê 06/04/2024 08:15

Đây là mục tiêu được đưa ra tại Hội nghị đánh giá hoạt động của Ban chỉ đạo, kết quả ký cam kết phát triển người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2023 và giao chỉ tiêu, ký cam kết phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2024 trên địa bàn thành phố Sơn La.

Báo cáo việc triển khai chính sách BHXH, BHYT, Giám đốc BHXH tỉnh Sơn La Thiều Quang Ngãi cho biết, năm 2023, trên địa bàn thành phố có trên 18.000 người tham gia BHXH bắt buộc; trên 2.800 người tham gia BHXH tự nguyện; hơn 100.000 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 97,1% dân số. Số thu BHXH, BHYT, đạt trên 500 tỷ đồng, đạt 100,71% kế hoạch. Số tiền chậm đóng trên 15 tỷ đồng, tỷ lệ chậm đóng 2,82%.

sl1.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Có được kết quả trên theo ông Thiều Quang Ngãi, BHXH thành phố đã có nhiều nỗ lực trong tuyên truyền và vận động người dân trong đó sự phối hợp tích cực với các cơ quan, chính quyền địa phương, tổ chức…đã đem lại kết quả đáng ghi nhận. Dẫn chứng ông Thiều Quang Ngãi cho biết, ngay sau khi ký cam kết giao chỉ tiêu phát triển người tham gia năm 2023, UBND các xã đã mở hội nghị, triển khai ký kết và giao chỉ tiêu phát triển người tham gia cho các tổ, bản trên địa bàn thành phố, hàng quý có tổ chức hội nghị đánh giá, tìm hiểu nguyên nhân và đề ra hướng khắc phục đối với những tổ, bản không đạt chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Công Chính đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của BHXH tỉnh, các xã, phường, tổ, bản đã thực hiện được trong thời gian qua. Để hoàn thành tốt công tác BHXH, BHYT, BHTN trong năm 2024, UBND thành phố đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết về việc giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, đưa chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT là một tiêu chí đánh giá tình hình phát triển kinh tế, xã hội của thành phố và các xã, phường; phát huy vai trò người đứng đầu các xã phường. Phấn đấu tỷ lệ tham gia BHXH đạt 37,5% so với lực lượng lao động trở lên; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt và vượt 99,67% dân số trở lên.

sl2.jpg
Đại diện lãnh đạo 12 xã, phường đã ký cam kết thực hiện chỉ tiêu kế hoạch giao năm 2024

Tại hội nghị đại diện lãnh đạo 12 xã, phường đã ký cam kết thực hiện chỉ tiêu kế hoạch giao năm 2024

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặt mục tiêu bao phủ bảo hiểm y tế đạt và vượt 99,67%

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO