Dấu ấn du lịch Việt Nam

Hoàng Minh 08/09/2023 07:54

Tại Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM, du lịch Việt Nam đã được World Travel Awards 2023 - khu vực châu Á và Thái Bình Dương vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng.

Hà Nội được vinh danh ở 3 hạng mục hàng đầu châu Á của Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards.

Theo đó, du lịch Việt Nam đã vinh dự được gọi tên ở 54 hạng mục. Ở cấp quốc gia, Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á 2023” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2023”. Đây là lần thứ 5 Việt Nam được bình chọn là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, trong đó có 3 lần liên tiếp đoạt giải (các năm 2018, 2019, 2021, 2022, 2023) và lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á” (năm 2022 và 2023), khẳng định thương hiệu và sức hút đặc biệt của du lịch Việt Nam. Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tiếp tục xuất sắc 3 năm liền đạt danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á 2023”.

Với các địa phương, năm nay TPHCM đã giành giải “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á 2023” và “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á 2023”. Thủ đô Hà Nội đoạt giải “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2023” và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á 2023”. Cùng với đó, Sở Du lịch Hà Nội lần đầu nhận danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2023”. Đô thị cổ Hội An nhận giải thưởng “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2023”. “Viên ngọc xanh” Mộc Châu lần thứ hai đạt giải “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á 2023”. Bên cạnh đó, Phú Quốc đã thắng giải “Điểm đến du lịch biển đảo sang trọng hàng đầu châu Á 2023”. Tỉnh biên giới nơi địa đầu Tổ quốc Hà Giang lần đầu tiên đạt danh hiệu “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á 2023”. Tỉnh Hà Nam lần đầu tiên đạt giải thưởng “Điểm đến du lịch văn hóa cấp địa phương hàng đầu châu Á 2023”. Cùng với đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, hãng lữ hành... cũng đã chiến thắng tại nhiều hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á của WTA 2023.

Nhà sáng lập và Chủ tịch World Travel Awards Graham Cooke nhận xét, Việt Nam là một đất nước tươi đẹp với bản sắc văn hóa đậm đà, có nhiều di sản được UNESCO công nhận, là điểm đến yêu thích của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó, TPHCM là một điểm đến hấp dẫn xen lẫn giữa nét đẹp lịch sử và hiện đại, cùng với những con người thân thiện, mến khách. Chủ tịch World Travel Awards cũng đánh giá cao ngành du lịch Việt Nam trong 8 tháng đầu năm đã sớm cán mốc mục tiêu đón khách du lịch quốc tế cả năm 2023. Chính sách visa mới của Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế đến tham quan, du lịch đã thể hiện sự quan tâm sát sao, chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, đồng thời được kỳ vọng mang đến những tín hiệu tích cực về lượng khách quốc tế đến trong thời gian tới, Chủ tịch World Travel Awards bày tỏ.

Với sự tham gia của hàng trăm thương hiệu du lịch, lữ hành tầm cỡ châu lục và các cơ quan thông tấn báo chí trong nước, quốc tế, những giải thưởng được trao là sự ghi nhận của bạn bè, đối tác quốc tế trên toàn thế giới đối với du lịch Việt Nam. Thông qua các giải thưởng tiếp tục là động lực để Việt Nam tiếp tục khai thác tiềm năng du lịch to lớn, không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, lan tỏa sức hấp dẫn, thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu đến khám phá và trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dấu ấn du lịch Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO