Đau đầu tìm chỗ đậu xe

Đoàn Xá 20/03/2017 09:05

Thời gian gần đây, cùng với công tác chỉnh trang vỉa hè, đô thị ở khu vực TP HCM thì tình trạng thiếu bãi gửi xe, nhất là xe ôtô ở khu vực các quận trung tâm đã ở mức căng thẳng.

Tại các khu vực Q.1, Q.3, Q.5… có rất nhiều các chung cư, cao ốc nhiều tầng nhưng các tòa nhà này lại không có thiết kế các bãi đậu xe tương ứng. Thậm chí vì mục đích thương mại, nhiều tòa nhà còn không có bãi đậu xe.

Vì thế, tìm được một nơi gửi xe ở khu vực này hiện đang là vấn đề vô cùng nan giải. Cũng chính vì thế mà giá giữ xe hiện nay đã lên rất cao, giao động ở mức khoảng từ 20 cho tới 50 ngàn đồng/giờ đối với các loại xe cá nhân dưới 9 chỗ ở tùy từng tuyến đường.

Nếu khách đậu xe từ sáng tới tối, số tiền phải bỏ ra có khi là vài trăm ngàn đồng. Thậm chí nếu đậu qua đêm, số tiền gửi xe một ngày cũng xấp xỉ cả…triệu đồng.

Ngoài khách vãng lai thì những người làm việc ở khu vực trung tâm, sử dụng phương tiện cá nhân là xe ôtô cũng phải chi trả rất nhiều, lên đến vài triệu đồng mỗi tháng cho dịch vụ gửi xe.

Trong vài năm qua, khi mật độ phương tiện xe ôtô ở TP HCM tăng mạnh thì hầu như các bãi giữ xe đều chưa được xây dựng tương ứng. Thậm chí hàng chục dự án bãi đậu xe ngầm, bãi xe cao tầng có quy hoạch cũng chưa được triển khai vì nhiều lý do khác nhau.

Chính vì thế, không chỉ riêng với xe cá nhân của người dân, ngay cả các loại taxi, Uber, Grap… cũng đang rất mệt mỏi khi tìm chỗ đậu. Giá “đậu nhờ” ở trung tâm quá mắc, mỗi giờ trung bình khoảng 30 ngàn đồng (ban ngày) và 50-60 ngàn đồng/buổi tối nên trong thời gian chờ đợi khách, nên tài xế đành phải cho xe chạy vòng vòng.

Theo ông Nguyễn Văn Tám- Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM thì tình trạng khan hiếm bãi đậu xe là rất nan giải. Nhưng, trong khi đó, các bãi giữ xe tự phát lại mọc tràn lan, ở bất kỳ khu vực nào. Đó cũng là một vấn đề cần được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đau đầu tìm chỗ đậu xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO