Đầu năm săn sứa biển thu tiền triệu mỗi ngày

Thanh Hồng 26/02/2018 14:48

Sáng ngày 26/2, chúng tôi có mặt tại nhiều địa điểm ngư dân Quảng Nam săn sứa biển. Theo nhiều người dân, đây là lộc trời cho vào đầu năm mới, công việc này đã đem lại cho ngư dân một khoản tiền không hề nhỏ.

Đầu năm săn sứa biển thu tiền triệu mỗi ngày

Các tàu thuyền khai thác sứa biển cập bờ.

Theo các ngư dân, sứa biển còn gọi là Hải triết, Thạch kính, Thủy mẫu.

Trước đây, sứa biển ít có giá trị về mặt kinh tế nên ngư dân ít quan tâm đánh bắt, hay có chăng cũng chỉ đem về chế biến ăn cho vui vì không có thị trường tiêu thụ.

Thế nhưng những năm gần đây, sứa biển đã trở thành thực đơn không thể thiếu tại nhiều nhà hàng và người tiêu thụ ngày càng đông.

Vì thế tại một số khu vực miền Trung sứa biển đã trở thành mặt hàng được bán khá chạy.

Vừa bán tươi vừa chế biến đông lạnh để phục vụ xuất khẩu và cho các đại lý để cung ứng cho các nhà hàng, siêu thị trên toàn quốc.

Đầu năm săn sứa biển thu tiền triệu mỗi ngày - 1

Một thuyền khai thác sứa biển đang vào bờ.

Giờ đây, sứa biển đã trở thành mặt hàng hải sản yêu thích, góp phần tăng thêm thu nhập cho ngư dân vùng ven biển Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Những ngày này, dọc bờ biển Tam Thanh, Tam Tiến, huyện Núi Thành, Tĩnh Thủy, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam, hay Sa Kỳ, Bình Sơn,… Quảng Ngãi, hàng nghìn ngư dân ra khơi đánh bắt sứa biển.

Đầu năm săn sứa biển thu tiền triệu mỗi ngày - 2

Sứa biển ngư dân đánh bắt được.

Hầu hết những chuyến ra khơi đều trúng đậm, nhiều chủ tàu, thuyền cho biết, mỗi chuyến bắt vài tạ sứa đã thu về tiền triệu mỗi ngày.

Trong khi đó trên bờ, những ngày này, đi đến đâu cũng thấy cảnh tấp nập người dân hối hả để phân loại sứa bán cho các đầu nậu.

Nhiều ngư dân cho hay, sứa biển khai thác dễ, hiệu quả kinh tế cao.

Đầu năm săn sứa biển thu tiền triệu mỗi ngày - 3

Một ngư dân gánh sứa đi bán cho tư thương.

Ngư dân Nguyễn Lâm, ở Tam Tiến, huyện Núi Thành cho biết: “Những ngày này nếu ra khơi là có tiền triệu từ khai thác sứa biển. Người lớn trong gia đình đều có thể tham gia vì khai thác sứa biển rất đơn giản, cũng chẳng đầu tư gì lớn”.

“Chúng tôi chỉ cần dùng thuyền nhỏ cùng dụng cụ như vợt, lưới đánh bắt, thuyền đi một ngày có thể cho thu nhập từ 1-2 triệu đồng, vì giá sứa đầu mùa rất cao. Hiện tại mỗi sứa biển có giá khoảng 20.000 đồng/kg”, anh Lâm cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đầu năm săn sứa biển thu tiền triệu mỗi ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO