Đậu nành – Dược thực hữu dụng

HỒ HƯƠNG THỦY 21/08/2015 19:58

Thời tiết nóng bức, nhu cầu giải khát và tăng cường sức khỏe tăng cao. Trong bối cảnh đó, cùng với nhiều loại nước giải khát có chất lượng khác, sữa đậu nành được nhiều người lựa chọn với lý do đơn giản, tốt cho sức khỏe. Song trước “một rừng” sản phẩm cùng loại, lựa chọn sản phẩm nào đang là câu hỏi lớn đối với người tiêu dùng?

Theo bác sĩ Trần Văn Năm, Phó Viện trưởng Viện Y Dược học Dân tộc TP. HCM, hàm lượng đạm trong đậu nành rất cao và có đủ 8 loại acid amin, khoáng chất cần thiết có ích cho việc tăng cường sức lực, phòng chống bệnh tật. Ngoài ra, sữa đậu nành có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chống lão hóa, ngăn ngừa loãng xương, giảm cân hiệu quả… Nhận thức rõ hiệu quả của sữa đậu nành nên người người, nhà nhà chọn sữa đậu nành làm thức uống hàng ngày. Tuy nhiên, với những tất bật của đời sống công nghiệp việc tự tay chế biến những ly nước đậu nành thanh mát bồi bổ sức khỏe trở nên khó khăn hơn. Chế biến một ly sữa đậu nành thời buổi công nghệ không cầu kỳ và mất thời gian như ngày xưa. Điều đáng nói là sự xuất hiện “công nghệ” sản xuất theo hướng hiện đại đáng sợ cũng ra đời cùng sự bận rộn của đời sống công nghiệp.

Dạo một vòng chợ Kim Biên (quận 5) tìm hiểu nguyên liệu chế biến nước đậu nành, chúng tôi được một vài cửa hàng giới thiệu công nghệ siêu nhanh, siêu lợi nhuận. “Muốn chế biến nước đậu nành phải không? Đơn giản lắm, nấu nước sôi rồi cho vài muỗng bột này vào kết quả nước có màu trắng đục. Tiếp đến thêm một vài chất tạo mùi đậu nành là có thể bán bình thường”, đại diện một cửa hàng hóa chất chỉ vào túi bột màu trắng đục hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nhằm tạo sự an tâm vào sản phẩm vị chủ cửa hàng này cho biết: “Chị cứ yên tâm. Ở đây tôi bán hàng chất lượng. Không bán hàng tốt thì làm gì có chuyện mỗi ngày tiếp đón hàng chục khách đến mua”. Theo lời của vị chủ cửa hàng, chỉ cần khoáng gần 100 ngàn đồng/kg sẽ kiếm được vài trăm ngàn. Một vốn nhưng đến bốn lời với nước đậu nành xuất phát từ hóa chất đang trở thành trào lưu trong kinh doanh nhỏ lẻ. Chẳng vậy mà mỗi sáng mọi ngã đường, ngõ hẻm của thành phố tấp nập kẻ bán người mua. Người bán vì lợi nhuận, người mua “say sưa” với tác dụng nổi trội, song người tiêu dùng không biết được công nghệ chế biến kinh hoàng của các tiểu chủ.

Nắm bắt rõ nhu cầu, thị phần rộng lớn của giới bình dân nhiều doanh nghiệp tung ra hàng loạt sản phẩm sữa đậu nành. Bên cạnh dòng sữa đậu nành Number 1 Soya đang rất phổ biến trên thị trường, tập đoàn Tân Hiệp Phát cho ra mắt dòng sản phẩm mới: Sữa đậu nành và đậu nành cao cấp Number 1 Soya (kết hợp giữa đậu nành và đậu xanh). Sự ra đời của dòng sản phẩm trên được xem là cú hích lớn tạo sự chuyển biến lớn trong thói quen tiêu dùng. Với quy trình khép kín thông qua công nghệ bóc tách Nhật Bản hiện đại nhất thế giới, sữa đậu nành Number 1 Soya và sữa đậu nành cao cấp Number 1 Soya đậu xanh đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm cho người sử dụng. Công nghệ hiện đại này áp dụng hơi nóng gia nhiệt hạt đậu rồi làm mát đột ngột giúp tách vỏ ra khỏi hạt đậu. Mục đích của việc tách vỏ nhằm loại bỏ các chất gây khó tiêu, đầy hơi như đường stachyose, raffinnose. Đồng thời, công nghệ bóc tách Nhật Bản còn có chức năng loại bỏ túi dầu, chất chát… giúp giữ lại tinh chất tự nhiên của sản phẩm, mang đến mùi vị thơm ngon tự nhiên. Ngoài ra, để tối ưu hóa chất lượng sản phẩm Soya, Tân Hiệp Phát đẩy mạnh sử dụng 100% nguyên liệu đậu nành thượng hạng bổ sung dinh dưỡng đạm thực vật giúp tăng cường chức năng thanh mát cơ thể, làm đẹp làn da, bổ trợ tim mạch vì không cholesterol.

Sau khi chính thức tung sản phẩm vào thị trường, chỉ trong một thời gian ngắn Sữa đậu nành Number 1 Soya và sữa đậu nành cao cấp Number 1 Soya đậu xanh thu hút sự lựa chọn của người tiêu dùng. Số lượng sản phẩm tung ra thị trường vượt bậc so với các tập đoàn nước uống đa quốc gia. Lý giải nguyên nhân trên đa số người tiêu dùng cho rằng, ngoài bổ trợ tim mạch thì sự kết hợp giữa đậu xanh và đậu nành còn có tác dụng thanh mát cơ thể, làn da mịn màng. Đây chính là lý do tại sao người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm Sữa đậu nành Number one Soya, Sữa đậu nành cao cấp Number one Soya đậu xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đậu nành – Dược thực hữu dụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO