Đấu súng tại Pháp, 3 người chết

Khánh Duy 18/11/2015 15:07

Cảnh sát Pháp đang tổ chức một chiến dịch truy quét lớn ở Saint-Denis, ngoại ô thủ đô Paris, nhằm bắt giữ một số nghi phạm có liên quan tới các vụ tấn công liên hoàn xảy ra cách đây 5 ngày. Nằm trong số các mục tiêu lần này là kẻ được cho là chủ mưu trong vụ tấn công khủng bố hôm 13/11.

Đấu súng tại Pháp, 3 người chết

Lực lượng chống khủng bố Pháp trong cuộc đột kích ở Saint-Denis. (Nguồn: AP).

Chiến dịch đột kích được thực hiện tại một căn hộ ở Saint-Denis, nơi được xác định là một cơ sở của những kẻ khủng bố.

Chiến dịch truy kích này đặt mục tiêu truy bắt nghi phạm thứ 9 trong vụ khủng bố Paris hôm 13/11, khiến 129 người thiệt mạng, cùng các đồng phạm của hắn.

Tính đến thời điểm hiện nay, 2 kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt trong cuộc truy kích và 1 kẻ vẫn đang lẩn trốn trong một tòa nhà. Một trong số những kẻ khủng bố đã bị lính bắn tỉa của lực lượng cảnh sát tiêu diệt, và kẻ thứ hai - một phụ nữ - đã tự sát bằng bom.

Ngoài ra, 1 khách bộ hành là thường dân cũng bị thiệt mạng trong chiến dịch và ít nhất 3 cảnh sát bị thương.

Abdelhamid Abaaoud, kẻ được cho là chủ mưu đứng đằng sau các vụ tấn công đẫm máu ở Paris hôm 13/11, là một trong số các mục tiêu của chiến dịch lần này; giới chức chống khủng bố Bỉ cho hay. Tuy nhiên, giới chức cũng thông báo rằng họ không chắc chắn rằng liệu kẻ này có mặt ở vị trí diễn ra cuộc truy kích hay không.

Trước đó, AFP dẫn lời một số nhân chứng có mặt gần địa điểm diễn ra cuộc truy kích cho hay, họ đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn trong khu vực. Hiện chưa rõ nguyên nhân các vụ nổ này.

Theo tờ Le Monde, tiếng súng nổ bắt đầu vang lên vào khoảng 4h30 sáng (giờ địa phương) và kéo dài khoảng 15 phút. Hiện có thông tin quân đội Pháp đã được điều động tới hiện trường và chiến dịch bố ráp vẫn đang tiếp tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đấu súng tại Pháp, 3 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO