Đấu với Á quân World Cup, ĐT nữ Việt Nam thua liên tiếp 7 bàn

G.Bảo 01/08/2023 16:06

ĐT nữ Hà Lan đã chiến thắng ĐT nữ Việt Nam 7-0 ở trận đấu cuối bảng E nhờ các pha lập công của Martens, Katja Snoeijs, Esmee Virginia Brugts (cú đúp), Jill Roord (cú đúp) và Van de Donk.

ĐT nữ Hà Lan - đương kim Á quân World Cup nữ - ghi liên tiếp bàn thắng trong những tình huống phối hợp và dứt điểm cho thấy rõ trình độ vượt trội.

Ở trận đấu này, sự thay đổi lớn nhất trong đội hình của ĐT nữ Việt Nam là việc Huỳnh Như ngồi dự bị. Người thay thế cho cô là tiền đạo Phạm Hải Yến. Ngoài ra, Trần Thị Hải Linh sẽ trở lại đội hình xuất phát thay cho Thái Thị Thảo. Cô đá cặp cùng tiền vệ Dương Thị Vân.

Đội hình ĐT nữ Việt Nam trong trận đấu với Hà Lan. Ảnh: VFF.

Nguyễn Thị Thanh Nhã tiếp tục được tin tưởng ở hành lang trái. Thanh Nhã có nhiệm vụ mở tốc độ trước khi đưa ra những đường chuyền vào phía trong cho các đồng đội. Phía cánh đối diện vẫn là sự hiện diện của Nguyễn Thị Bích Thuỳ. Cô bị đau ở trận đấu với ĐT nữ Mỹ nhưng không ảnh hưởng đến khả năng thi đấu.

HLV Mai Đức Chung quyết định để Chương Thị Kiều dự bị. Hàng thủ ĐT nữ Việt Nam vẫn ổn định với Hoàng Thị Loan bên phía cánh trái, Trần Thị Thu Thảo bên phía cánh phải. Bộ ba trung vệ là Trần Thị Thu - Lê Thị Diễm My - Lương Thị Thu Thương. Trong khung gỗ vẫn là Trần Thị Kim Thanh.

Mặc dù ĐT nữ Việt Nam ra sân với khí thế đầy hứng khởi. Tuy nhiên, ngay phút thứ 7, Lieke Elisabeth Petronella Martens đã băng xuống khống chế bóng khéo léo rồi tâng bóng kỹ thuật vượt qua tầm với của Kim Thanh, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Hà Lan.

Martens tâng bóng kỹ thuật ghi bàn mở tỷ số. Nguồn: Getty Images.

Phút 11, Katja Snoeijs khép lại pha phối hợp đơn giản trước hàng thủ Việt Nam bằng pha dứt điểm quyết đoán, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Lan.

Chỉ 1 phút sau đó, Esmee Virginia Brugts thực hiện cú sút từ rất xa lập siêu phẩm, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bạn.

Đến phút 24, Dominique Janssen có đường chuyền thuận lợi để cho Jill Roord dễ dàng dứt điểm ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 cho ĐT nữ Hà Lan.

ĐT nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước ĐT nữ Hà Lan. Nguồn: Getty Images.

Ngay sau đó, ĐT nữ Việt Nam có sự điều chỉnh nhân sự. Hoàng Thị Loan và Thu Thương được rút ra để nhường chỗ cho Chương Thị Kiều và Mỹ Anh.

Đến phút 45, Kim Thanh xuất sắc cản phá cú sút của Katja Snoeijs nhưng đã không thể ngăn cản được sút bồi của Danielle Van de Donk. 5-0 cho ĐT nữ Hà Lan.

Khép lại hiệp 1, ĐT nữ Hà Lan dẫn trước ĐT nữ Việt Nam 5-0.

Sang hiệp 2, ngay ở phút 57, Esmee Virginia Brugts tiếp tục lập siêu phẩm thứ 2 vào lưới ĐT nữ Việt Nam để nâng tỷ số lên 6-0 cho Hà Lan.

Brugts lập cú đúp siêu phẩm vào lưới Việt Nam. Nguồn: Getty Images.

Sau bàn thua, Huỳnh Như và Tuyết Dung vào sân thay cho Hải Yến và Bích Thùy.

Khoảng thời gian gần về cuối hiệp 2, các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam vẫn đang nỗ lực thi đấu nhưng khó có thể tạo ra bất ngờ trước Hà Lan. Phút 83, Jill Roord có cú đúp với pha đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 7-0 cho ĐT nữ Hà Lan.

Sau 7 phút bù giờ, các cầu thủ Việt Nam vẫn không thể ghi được bàn thắng vào lưới các cầu thủ Hà Lan. Kết quả, ĐT nữ Việt Nam để thua 0-7 trước ĐT nữ Hà Lan và chính thức khép lại hành trình lịch sử tại World Cup Nữ 2023.

Ở trận đấu cùng giờ, ĐT nữ Mỹ và ĐT nữ Bồ Đào Nha đã chia điểm sau trận hòa 0-0. Như vậy, Hà Lan và Mỹ sẽ là hai đội bóng giành vé vào vòng 1/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đấu với Á quân World Cup, ĐT nữ Việt Nam thua liên tiếp 7 bàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO