Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước thông qua Ngày hội Đại đoàn kết

QUỐC ĐỊNH 14/09/2023 06:53

Ngày 13/9, Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003-2023. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng dự hội nghị.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương cho biết, Hội nghị Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (Ngày hội) là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo điểm nhấn tích cực hướng tới chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Việc tổ chức Ngày hội được MTTQ các cấp trong tỉnh tổ chức đều khắp ở các khu dân cư, thể hiện rõ sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo và đặc biệt sự tham gia tích cực của nhân dân. Thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa đã khơi dậy truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước trong các nội dung Ngày hội; Ngày hội đã góp phần nâng cao ý thức trong nhân dân về bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Bên cạnh việc tổ chức Ngày hội, việc hỗ trợ an sinh xã hội tại các khu dân cư luôn được chú trọng. Thống kê của Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương cho thấy, từ năm 2013 đến nay, tại Ngày hội, toàn tỉnh đã trao tặng gần 2.000 phần quà, trị giá trên 4,6 tỷ đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và nguồn xã hội hóa.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, thông qua việc tổ chức Ngày hội, các khu dân cư trong toàn tỉnh Bình Dương đã đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của Mặt trận Trung ương và phong trào “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” đạt hiệu quả thiết thực.

Cùng với đó, các mô hình Tổ tự quản được thành lập ở khu dân cư đã phát huy tốt tinh thần sáng tạo, tự giác của nhân dân trong triển khai, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là trong hưởng ứng, tham gia thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ các cấp phát động.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chia sẻ với những khó khăn, hạn chế mà các lãnh đạo MTTQ tỉnh Bình Dương đã nêu. “Điều quan trọng là chúng ta đã chỉ ra được những hạn chế, bài học kinh nghiệm và sẽ tìm ra các giải pháp để khắc phục và làm tốt hơn trong thời gian tới” - Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng gợi mở.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đồng tình với hầu hết những nhiệm vụ, giải pháp đã được lãnh đạo MTTQ tỉnh Bình Dương nêu ra tại Hội nghị. Đồng thời, gợi ý thêm những nhiệm vụ thời gian tới đối với hoạt động của hệ thống Mặt trận nói chung và việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nói riêng. Trong đó, MTTQ cần tiếp tục tham mưu giúp Thường trực Tỉnh ủy, các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam, về trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể.

Hệ thống Mặt trận các cấp của tỉnh cần bám sát tình hình và điều kiện của từng địa bàn, chủ động đề xuất giải pháp đổi mới, lựa chọn chủ đề hàng năm phù hợp để Ngày hội trở nên hấp dẫn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

“Bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương để xác định nội dung, lựa chọn phương thức tổ chức Ngày hội; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên ở cơ sở; đa dạng hình thức huy động nguồn lực hỗ trợ cho các khu dân cư để tổ chức Ngày hội” - Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được trao Bằng khen của Chủ tịch UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương vì đã có những đóng góp xuất sắc trong công tác Mặt trận. Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh cũng đã vận động được 90 phần quà để trao tặng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước thông qua Ngày hội Đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO