Mặt trận

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hệ thống Mặt trận

Nhóm PV 05/09/2024 15:50

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ 10, khóa IX, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội đề xuất nội dung về chuyển đổi số cần được thể hiện mạnh mẽ và sâu sắc hơn tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội phát biểu. Ảnh: Quang Vinh.
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội phát biểu. Ảnh: Quang Vinh.

Nêu ý kiến tại Hội nghị, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội cho rằng, với tinh thần chuyển đổi số là động lực đưa đất nước vào kỷ nguyên mới, nội dung này cần được thể hiện mạnh mẽ và sâu sắc hơn trong Đại hội X MTTQ Việt Nam. Trong chương trình hành động 6 đã nhắc đến chuyển đổi số, tuy nhiên cần nhấn mạnh hơn ý nghĩa của chuyển đổi số trong hệ thống Mặt trận, bổ sung chỉ tiêu trong chuyển đổi số. Tài liệu của Đại hội cũng cần được thực hiện theo mã QR code, giảm thiểu việc in ấn bằng văn bản, từng bước sử dụng mã QR code cho việc cài đặt app Đại hội MTTQ Việt Nam. Trưng bày ảnh cần gắn với số hóa 3D, vừa thể hiện sự trang trọng trong Đại hội, cũng là khẳng định trách nhiệm và quyết tâm của Mặt trận tham gia chuyển đổi số.

Về chương trình Đại hội, bà Nguyễn Lan Hương đề nghị tại phiên khai mạc có 3 ý kiến tham luận đại diện cho 3 miền của Tổ quốc, tuy nhiên cũng cần có thêm những ý kiến đại diện cho các khối khác nhau như MTTQ các tỉnh, thành phố, các tổ chức thành viên và cá nhân tiêu biểu...

“Tại Hà Nội có tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn được đặt trang trọng tại khuôn viên Công viên Thống Nhất, là biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Vì vậy, trong chương trình Đại hội nên bổ sung nội dung dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn”, bà Nguyễn Lan Hương nêu ý kiến.

Về công tác nhân sự, bà Nguyễn Lan Hương nhất trí với phương án tăng số lượng Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Ủy viên Ủy ban... để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, tạo điều kiện để bồi dưỡng nguồn cán bộ Mặt trận. Với mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Mặt trận, cần quan tâm hơn đến Chủ tịch MTTQ cấp xã cơ cấu vào Ban Thường vụ cấp ủy, tạo điều kiện hoạt động, qua đó khẳng định vị thế của Mặt trận trong giai đoạn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hệ thống Mặt trận