Đẩy mạnh khai thác du lịch Việt Nam - Thái Lan

N.Anh 25/10/2023 20:06

Từ ngày 29/10, hãng hàng không Thai Airways sẽ khai thác đường bay giữa Bangkok với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ở Việt Nam với tần suất 4 chuyến/ngày, cung cấp 2 hạng dịch vụ là hạng Silk (hạng Thương gia) và hạng phổ thông.

Chiều 25/10, Hãng hàng không quốc gia Thái Lan - Thai Airways phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ Hàng không Hương Giang (HG Aviation) công bố kế hoạch khai thác trở lại các đường bay tại thị trường Việt Nam.

Thai Airways chính thức khai trương đường bay trở lại tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 10.

Trước đó, hãng Thai Airways đã tạm ngừng khai thác các chuyến bay giữa Thái Lan và Việt Nam, do đại dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 3/2020. Đến giữa năm 2022, hãng Thai Smile Airways (thuộc Thai Airways) mở đường bay tại Việt Nam, khai thác 2 chuyến/ngày từ Bangkok đến Hà Nội và 2 chuyến/ngày từ Bangkok đến TP Hồ Chí Minh.

Từ ngày 29/10, Thai Airways - hãng hàng không 4 sao Skytrax sẽ thay thế Thai Smile Airways để khai thác trở lại thị trường Việt Nam bằng máy bay Airbus 320 cùng tần suất như trên, với 2 hạng dịch vụ là hạng Silk (hạng Thương gia) và hạng Phổ thông giữa Bangkok - Hà Nội và Bangkok - TP Hồ Chí Minh.

Tại sự kiện, Phó Thủ tướng Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara tin tưởng việc nối lại các chuyến bay của Thai Airways sẽ góp phần đưa người dân Thái Lan và người Việt Nam ngày càng gần gũi nhau hơn. Việc này sẽ mang lại tiềm năng to lớn cho nền kinh tế của Việt Nam và Thái Lan, đặc biệt là với ngành du lịch. Năm ngoái, Thái Lan đón hơn 500.000 du khách Việt Nam, trong khi đó cũng có hơn 200.000 du khách Thái Lan đến Việt Nam. Năm nay, con số này đang gia tăng và dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Phó Thủ tướng Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara phát biểu.

Chủ tịch HG Aviation Ngô Minh Đức cho biết, việc Thai Airways bổ sung chuyến bay hàng ngày từ Bangkok tới 2 trung tâm du lịch lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh không chỉ thắt chặt quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam, mà còn mở ra nhiều cơ hội gia tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Với mạng bay rộng khắp và tần suất cao, từ Bangkok khách hàng có thể dễ dàng nối chuyến thuận tiện tới nhiều điểm đến tại châu Âu, châu Mỹ và toàn thế giới.

"Hãng Thai Airways có mạng bay rộng khắp thế giới với nhiều đường bay từ châu Âu, đây là cơ hội để Việt Nam thu hút khách từ thị trường xa. Thông qua trung tâm hàng không hàng đầu khu vực là Thái Lan, chúng tôi kỳ vọng phát triển ASEAN thành điểm đến chung, đẩy mạnh thu hút du khách phân khúc chi trả cao cũng như các đoàn MICE đến Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện lớn" - ông Ngô Minh Đức nói.

Nhân dịp này, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đề nghị Chính phủ Vương quốc Thái Lan quan tâm chỉ đạo và hãng hàng không Thai Airways phối hợp để triển khai các sản phẩm du lịch liên vùng, kết nối "2 quốc gia 1 điểm đến" trên cơ sở những thế mạnh của du lịch 2 nước để cùng phát động thị trường, thu hút khách du lịch từ các nước thứ ba đến tham quan Thái Lan và Việt Nam cũng như các nước trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh khai thác du lịch Việt Nam - Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO