Đẩy mạnh trao đổi nông sản và thực phẩm giữa Việt Nam và Australia

Lan Hương 31/12/2022 22:11

Việt Nam là thị trường nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, lâm sản, thủy sản lớn thứ 7 của Australia. Việt Nam cũng là một thị trường đang phát triển với dự báo tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, mang đến cơ hội mở rộng và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh nông sản và thương mại thực phẩm.

Ngày 31/12, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện phát động Lễ hội “Chào Đón Trái Cây Mùa Hạ Australia” do Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam (Austrade) tổ chức. Sự kiện có sự tham dự của ông Andrew Goledzinowsk - Đại sứ Australia tại Việt Nam, phái đoàn Lãnh sự quán Australia cùng đoàn đại biểu Austrade.

Năm 2023 là năm kỷ niệm dấu mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Australia. Từ góc độ thương mại, thông qua các hợp tác và phát triển, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Australia đã góp phần thúc đẩy và củng cố mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai đất nước.

Đại diện Australia cho biết, Việt Nam là thị trường nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, lâm sản, thủy sản lớn thứ 7 của Australia (giá trị thương mại song phương đạt 4.39 tỷ USD trong năm 2021). Việt Nam cũng là một thị trường đang phát triển với dự báo tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, mang đến cơ hội mở rộng và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh nông sản và thương mại thực phẩm. Giá trị tổng kim ngạch xuất khẩu trái cây của Australia dự kiến là 1.4 tỷ trong năm 2022-2023.

Australia được biết đến là quốc gia sản xuất ra các loại trái cây mùa hạ với hương vị ngon nhất thế giới nhờ vào điều kiện khí hậu đặc biệt tại đây. Đào và Xuân Đào Australia thường được thu hoạch từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm.

125,000 tấn trái cây mùa hạ được sản xuất hàng năm tại Australia và các nhà sản xuất đang tiếp tục mở rộng sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu. Australia xuất khẩu 21,000 tấn trái cây mùa hạ đến 39 nước trên thế giới và các nhà nhập khẩu có thể yên tâm rằng Australia tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn, thực phẩm và an toàn sinh học ở mức cao nhất trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh trao đổi nông sản và thực phẩm giữa Việt Nam và Australia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO