Đẩy mạnh xây dựng các mô hình trọng điểm ở khu dân cư

Nguyễn Phượng 07/04/2023 17:00

Ngày 7/4, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã chủ trì buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm về triển khai thực hiện Chương trình công tác Mặt trận năm 2023.  

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, MTTQ quận Hoàn Kiếm đã kiến nghị một số khó khăn cần tháo gỡ, đó là, hiện nay, nhiệm vụ của công tác Mặt trận ngày càng nhiều, trên nhiều lĩnh vực trong khi biên chế, tổ chức Mặt trận ngày càng thu hẹp, do đó, đề nghị Trung ương, Thành phố nên xem xét theo hướng Mặt trận tập trung vào những nhiệm vụ chính theo quy định của Hiến pháp, Luật Mặt trận. Đồng thời, đề nghị Thành phố Hà Nội quan tâm, đề xuất đặc cách chế độ đối với cán bộ MTTQ quận, phường đã công tác lâu năm tại đơn vị được xét tuyển vào công chức để ổn định công tác và có chế độ đãi ngộ phù hợp cho Trưởng ban Công tác Mặt trận bởi hầu hết Trưởng Ban Công tác Mặt trận kiêm Phó Bí thư chi bộ nên khối lượng công việc nhiều, chế độ phụ cấp eo hẹp không tương xứng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, trong những năm qua, MTTQ quận Hoàn Kiếm đã có nhiều mô hình, bám sát đặc thù của quận, mang lại hiệu quả cao, có tính lan tỏa. Trong đó, quận đã chọn đúng việc và nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân; nhất là việc phối hợp hành động giữa MTTQ và các tổ thức thành viên, khẳng định được vai trò trung tâm của Mặt trận để góp phần vào kết quả chung của Thành phố.

Trong đó, MTTQ quận Hoàn Kiếm đã lựa chọn được vấn đề tập trung tuyên truyền như: Văn minh đô thị, bảo tồn, phát huy giá trị của phố cổ; công tác đối ngoại nhân dân. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được quận quan tâm triển khai bài bản, quyết liệt để hỗ trợ, chia sẻ, không để người dân khó khăn không được hỗ trợ. Hoàn Kiếm cũng là nơi tập trung đông đảo các dân tộc, tôn giáo nên đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực nhiều của đội ngũ cán bộ Mặt trận cùng hệ thống chính trị vận hành để thu được kết quả như ngày hôm nay.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị, trong thời gian tới, MTTQ quận Hoàn Kiến cần thực hiện tốt việc nắm tình hình nhân dân, tuyên truyền cho nhân dân thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng các mô hình của Mặt trận đó là văn minh đô thị, tự quản ở cộng đồng dân cư; phòng chống cháy nổ, bảo tồn nét đẹp văn hóa truyền thống… điều này được thể hiện trong quy ước của tổ dân phố, của địa bàn dân cư. Bên cạnh đó, MTTQ quận cần làm tốt hơn vai trò bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; đẩy mạnh các hoạt động giám sát và phản biện xã hội; giám sát Đảng viên hai chiều ở cộng đồng dân cư và giữ mối liên hệ với nơi cư trú để góp phần nâng cao chất lượng Đảng viên…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh xây dựng các mô hình trọng điểm ở khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO