Xã hội

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Kỳ Anh - Trang Hiếu 18/12/2023 21:50

UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa tổ chức kiểm tra, nghiệm thu công trình xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn từ nguồn hỗ trợ của Bộ Công an và các nguồn hỗ trợ khác năm 2023.

Đoàn đã đi kiểm tra, nghiệm thu 8 ngôi nhà được Bộ Công an và các nguồn tài trợ khác hỗ trợ xây dựng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở các xã, phường: Kỳ Nam, Kỳ Phương, Kỳ Lợi, Kỳ Hà, Hưng Trí, Kỳ Hoa.

tx.jpg
Đoàn kiểm tra, nghiệm thu công trình xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: Trang Hiếu

Đây là những ngôi nhà được khởi công từ tháng 8/2023 với kinh phí thực hiện hơn 87 triệu đồng/nhà. Trong đó, 50 triệu đồng do Bộ Công an hỗ trợ, số còn lại trích từ nguồn của Uỷ ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh và Uỷ ban MTTQ thị xã Kỳ Anh.

Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương còn huy động các nguồn lực khác. Đến nay, những ngôi nhà này đã và đang được hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Thời gian qua, Bộ Công an đã hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh để xây dựng 1.000 ngôi nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với thị xã Kỳ Anh, trong đợt một có 8 đối tượng được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Việc triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ xây dựng 1.000 ngôi nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn đã được UBND thị xã Kỳ Anh thực hiện bảo đảm đúng đối tượng, chất lượng và tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Những căn nhà được hỗ trợ từ nguồn huy động của Bộ Công an và các nguồn hỗ trợ khác đã giúp nhiều hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở có thêm động lực, niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO