Để bà con có cái tết no ấm, hạnh phúc

Ngân Hà 15/01/2017 17:25

Ngày 15/1, tại tỉnh Thái Nguyên, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã đến thăm và tặng quà cho 50 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh tặng quà Tết cho các đối tượng thuộc Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thái Nguyên.

Đến thăm và trao 20 suất quà cho các đối tượng thuộc Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thái Nguyên, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh chia sẻ, nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc, MTTQ Việt Nam cũng như các cấp, các ngành đều hướng tới việc vận động, quyên góp, ủng hộ, xây dựng các nguồn quỹ để chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo. Nguồn quỹ này đã được chuyển về hệ thống MTTQ cấp tỉnh, các tổ chức đoàn thể.

Đồng thời, vào dịp này, lãnh đạo của UBTƯ MTTQ Việt Nam đi về các vùng để thăm hỏi bà con những vùng khó khăn, để gia đình nào, người nào cũng được hưởng cái tết đầm ấm theo phong tục cổ truyền của dân tộc ta.

Theo Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh, qua báo cáo của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thái Nguyên thấy rằng Hội đã nắm rõ và chăm lo cho hầu hết các đối tượng của mình.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cũng đề xuất, Hội phối hợp với Mặt trận, các tổ chức cùng chăm lo cho tất cả các đối tượng trong Hội. Mặt trận đang hướng tới tăng cường công tác phối hợp các ngành chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, trong đó có người nghèo, những người yếu thế, thường là những người nghèo.

“Vai trò của Mặt trận chăm lo chung, nhưng từng Hội phải nắm được những đối tượng, đồng thời phối hợp với các cấp, các ngành chăm lo cho những đối tượng khó khăn. Mục tiêu của Mặt trận giai đoạn này là không để gia đình hộ nghèo nào không có một tổ chức đoàn thể giúp đỡ”, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh khẳng định.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh tặng quà Tết cho các hộ nghèo huyện Phú Lương, Thái Nguyên.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đã đến thăm và trao quà cho 30 hộ có hoàn cảnh gia đình khó khăn huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Trong đó, có 2 có hộ có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhất xóm Đá Mài, xã Yên Đổ, huyện Phú Lương. Đó là gia đình bà Lương Thị Đông là hộ nghèo bệnh tật, chồng bị bệnh thần kinh. Thêm nữa con trai cả của bà Đông 25 tuổi bị bệnh mãn tính. Cả 2 bố con đều không có khả năng lao động, nhà không có đất sản xuất, mới được các cấp, các ngành và Mặt trận tỉnh Thái Nguyên huy động các nguồn lực ủng hộ làm căn nhà Đại đoàn kết cuối tháng 11/2016.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đến thăm và tặng quà Tết cho gia đình bà Lương Thị Đông.

Hộ ông Lương Văn Tinh, 74 tuổi: Ông Tinh và một người con trai đều là nạn nhân chất độc da cam không có khả năng lao động, vợ của ông Tinh cũng đã già yếu và không lao động được. Thêm vào đó, người con trai thứ không có việc làm, vợ bỏ, bản thân nuôi 2 con nhỏ, phải về sống dựa vào ông.

Đến thăm và thấy được hoàn cảnh khó khăn của 2 hộ, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đã động viên chia sẻ và động viên các hộ cố gắng khắc phục những khó khăn, có một cái Tết cổ truyền ấm no, vui vẻ cùng bà con ở làng bản.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đến thăm và tặng quà Tết cho gia đình ông Lương Văn Tinh.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cũng chia sẻ, mỗi suất quà tặng chỉ trị giá 1 triệu nhưng thể hiện tình cảm, trách nhiệm, tấm lòng của các tổ chức, đoàn thể giúp cho những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà này ghi nhận tấm lòng, sự quan tâm của các tổ chức cá nhân, tâp thể, để bà con thấy rằng khi mình gặp khó khăn vẫn còn có Đảng, Nhà nước, Mặt trận, các tổ chức đoàn thể giúp đỡ, chăm lo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để bà con có cái tết no ấm, hạnh phúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO