De Bruyne ghi bàn, giúp Man City hòa 1-1 Real Madrid

PV (Tổng hợp) 10/05/2023 06:57

Rạng sáng 10/5, De Bruyne ghi bàn giúp Man City có trận hòa 1-1 trên sân của Real ở bán kết lượt đi Champions League.

Real Madrid và Man City hòa 1-1 ở lượt đi bán kết Champions League. Ảnh: Reuters.

Theo Zing, dù phải làm khách trước đội đương kim vô địch châu Âu, Man City không ngại ngần đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu với mục tiêu sớm có bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, đại diện Premier League không thể thực hiện ý đồ khi hai mũi tấn công chủ lực Erling Haaland và Jack Grealish bị phong tỏa bởi sức mạnh thể chất của Antonio Rudiger, khả năng đeo bám của Dani Carvajal cùng kinh nghiệm từ David Alaba.

Sau hơn 20 phút gây áp lực nhưng không thu về kết quả, Man City buộc phải giảm nhịp độ. Trong khi đó, Real vẫn kiên trì cầm bóng chắc và tìm cơ hội từ những tình huống chuyển trạng thái dựa trên tốc độ của Rodrygo, Vinicius Jr.

Haaland có trận đấu hiếm hoi không để lại dấu ấn nào đáng kể. Ảnh: Zing.

Luka Modric trở lại và ngay lập tức ghi dấn ấn đậm nét trong những tình huống thoát pressing của Real. Cũng từ một pha xử lý khéo léo ở sân nhà, lão tướng người Croatia đã mở ra đợt phản công mang về bàn mở tỷ số cho "Los Blancos" ở phút 36.

Man City pressing thất bại và để bóng lần lượt qua chân Modric, Eduardo Camavinga. Vinicius bất ngờ xuất hiện ở trung lộ để nhận bóng trước khi tung cú sút đẹp mắt từ ngoài vùng cấm, hạ gục đồng hương Ederson.

Hiệp một khép lại với lợi thế nghiêng về Real. Đại diện La Liga có bàn thắng ngay ở cú sút đầu tiên và cũng là duy nhất. Trong khi đó, Man City có đến 8 lần dứt điểm, 5 trong số đó trúng đích nhưng hiệu quả là con số 0.

Sang hiệp hai, Man City lại là đội phải chịu sức ép. Real liên tục tấn công từ hai biên và tạo ra khá nhiều cơ hội từ những xử lý kỹ thuật của Vinicius hay Benzema.

Khoảnh khắc Vinicius xé lưới Man City bằng cú sút xa trái phá. Ảnh: Reuters.

Chủ nhà không thể cụ thể hóa cơ hội để rồi trả giá đắt bởi sai lầm cá nhân. Camavinga, chủ nhân pha kiến tạo cho Vinicius mở tỷ số, bất ngờ có pha chuyền hỏng ở giữa sân. Rodri đoạt bóng rồi chuyền cho Gundogan. Tuyển thủ Đức khống chế bình tĩnh rồi trả ngược để De Bruyne gỡ hòa cho Man City bằng một cú sút xa "cháy lưới" Courtois.

De Bruyne sắm vai người hùng của Man City. Ảnh: Zing.

Tốc độ trận đấu giảm đáng kể sau khi Real đánh mất lợi thế. HLV Carlo Ancelotti không chấp nhận tỷ số hòa nên cố gắng đưa ra sự điều chỉnh mang tên Marco Asensio, Aurelien Tchouameni. Những gì đội chủ sân Bernabeu làm được chỉ là hai cú sút bị Ederson cản phá của Benzema và Tchouameni, lần lượt ở phút 78 và 90.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Man City sẽ có lợi thế sân nhà ở trận lượt về diễn ra vào ngày 18/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    De Bruyne ghi bàn, giúp Man City hòa 1-1 Real Madrid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO