De Gea chính thức chia tay Manchester United sau 12 năm gắn bó

PV (Tổng hợp) 09/07/2023 08:36

Thủ thành David de Gea đã chính thức nói lời chia tay và gửi lời cảm ơn đến Manchester United sau 12 năm dài gắn bó với đội chủ sân Old Trafford.

Theo Dân Trí, mới đây, trên trang cá nhân, thủ thành này đăng tải dòng trạng thái: "Tôi muốn gửi thông điệp chia tay này tới tất cả những người hâm mộ Man Utd. Tôi vô cùng biết ơn và trân trọng tình yêu với CLB trong suốt 12 năm qua. Chúng tôi đã đạt được nhiều điều cùng nhau sau khi HLV đáng kính Sir Alex Ferguson đưa tôi tới CLB này.

De Gea chính thức rời Man Utd (Ảnh: Getty).
De Gea chính thức rời Man Utd. Ảnh: Getty.

Tôi vô cùng tự hào mỗi khi khoác áo lên mình chiếc áo Man Utd, để đại diện cho CLB lớn nhất thế giới. Đó là vinh dự dành cho cầu thủ may mắn. Tôi đã trải qua thời gian khó quên và thành công ở Man Utd.

Lúc rời Madrid khi còn là chàng trai trẻ, tôi không nghĩ sẽ đạt được như ngày hôm nay. Bây giờ là thời điểm thích hợp để tôi đi tìm thử thách mới, thúc đẩy bản thân trong môi trường mới. Man Utd luôn ở trong trái tim tôi. Nơi đây đã định hình con người tôi và không bao giờ rời bỏ tôi" - De Gea viết tâm thư trên trang cá nhân.

Trang chủ Man Utd cũng viết dòng thông báo tạm biệt De Gea: "Thủ thành De Gea thông báo rời Man Utd, kết thúc 12 năm gắn bó với CLB. Anh đã giành hàng loạt danh hiệu tập thể lẫn giải thưởng cá nhân. De Gea là một trong số những thủ thành xuất sắc nhất lịch sử đội bóng".

David de Gea chia tay Manchester United. Ảnh: Reuters.

De Gea gia nhập Man Utd vào năm 2011. Anh là một trong những bản hợp đồng cuối cùng của Sir Alex Ferguson ở CLB. Trong thời gian 12 năm gắn bó với Quỷ đỏ, De Gea đã giành 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 chức vô địch FA Cup, 1 chức vô địch Europa League, 2 lần vô địch Carabao Cup, 3 lần giành Community Shield.

Bên cạnh đó, thủ thành này còn 5 lần lọt vào đội hình tiêu biểu và 2 lần giành găng tay vàng giải Ngoại hạng Anh.

De Gea quyết định chia tay Man Utd sau khi không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Cuối cùng, anh đã rời khỏi Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do.

Man Utd đang ngắm tới thủ thành Andre Onana của Inter Milan để thay thế De Gea. Ngoài ra, CLB cũng liên hệ với thủ thành Robert Sanchez của Brighton. Tuy nhiên, họ vẫn chưa đạt được thỏa thuận với bất kỳ thủ môn nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    De Gea chính thức chia tay Manchester United sau 12 năm gắn bó

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO