Để mỗi ngày đều là giờ trái đất

Quốc Định 18/04/2016 23:17

Chương trình Ngày Trái đất Việt Nam 2016 (thuộc dự án Giờ Xanh) do Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông cộng đồng SECC kết hợp với mạng lưới Earth Day Thế giới cùng Công ty Bridgestone Việt Nam đồng tổ chức đã diễn ra tại TP HCM.

Để mỗi ngày đều là giờ trái đất

Tiết mục đồng diễn flashmob với sự tham gia
của hàng ngàn người trong Chương trình Ngày Trái đất Việt Nam 2016.

Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức. Năm nay, Ngày Trái đất được thực hiện với chủ đề “Giữ hồ sông xanh cho cuộc sống an lành”, các hoạt động tại chương trình có ý nghĩa lan tỏa sâu sắc tới cộng đồng, tất cả vì một Việt Nam: Xanh- Sạch- Đẹp để phát triển bền vững trong tương lai.

Bà Đinh Thị Vũ Trinh- Giám đốc Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng SECC chia sẻ: “Hy vọng rằng với những hoạt động tại chương trình Ngày Trái đất Việt Nam 2016, mỗi người chúng ta sẽ ngẫm nghĩ nhiều hơn về môi trường sống, nó không quá xa xôi mà ngay xung quanh ta nhưng thường bị lãng quên và không được coi trọng”.

Theo ông Trương Hoàng Minh, đại diện Ban tổ chức: “Nhật Bản cũng đã từng trải qua tình trạng ô nhiễm môi trường cực kỳ nghiêm trọng thế nhưng với những cải cách của hoạt động tuyên truyền kêu gọi. Hiện nay Nhật Bản đã không còn ô nhiễm nữa. Qua chương trình Ngày Trái đất Việt Nam 2016, hy vọng là những thanh niên trẻ Việt Nam với hừng hực nhiệt huyết sẽ nhân rộng tinh thần bảo vệ môi trường nhiều hơn nữa”.

Mở đầu chương trình Ngày Trái đất Việt Nam 2016, câu chuyện về nước với 3 thủy thần của 3 đội sông Nile, sông Mê Kông và sông Amazon cùng “thần dân” của mình, kêu gọi mọi người bảo vệ các dòng sông, bảo vệ hành tinh này.

Tất cả thể hiện lòng quyết tâm của mình bằng màn đồng diễn flashmob hoành tráng với hơn 1.000 người tham gia, bao gồm: Các tình nguyện viên (TNV), đại sứ của chương trình, người khiếm thính, học sinh, sinh viên và người dân cùng hành động vì môi trường Việt Nam: Xanh - Sạch- Đẹp. Họ chính là cầu nối đưa Ngày Trái đất Việt Nam 2016 đến với mọi đối tượng trong đời sống - xã hội và góp phần làm cho chương trình trở nên ý nghĩa hơn.

Chúng ta cần lên tiếng để bảo vệ môi trường, hãy để mỗi ngày đều là Ngày Trái đất, mỗi ngày đều dành một ít thời gian của mình “quan tâm” và chăm sóc” cho hành tinh này. Vì một Việt Nam: Xanh- Sạch- Đẹp để phát triển bền vững trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để mỗi ngày đều là giờ trái đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO