Đề nghị hỗ trợ phục chế tượng Phật bà Quan Âm

M.Quang 13/10/2016 11:44

UBND tỉnh Hưng Yên vừa có văn bản số 234/BC-UBND gửi Bộ VHTT&DL báo cáo về việc tìm thấy pho tượng Phật bà Quan Âm nghìn tay nghìn mắt tại chùa Mễ Sở. 

Đề nghị hỗ trợ phục chế tượng Phật bà Quan Âm

Tượng Phật bà Quan Âm nghìn tay nghìn mắt của chùa Mễ Sở.

Theo đó, sau khi phát hiện pho tượng, qua kiểm tra bước đầu nhận thấy tượng đã không còn nguyên vẹn, các cánh tay của pho tượng đã bị kẻ trộm tháo rời, phần sơn thếp lưng tượng bị bong tróc; mũ thiên quan, một số bàn tay, ngón tay của pho tượng đã bị gãy, hư hỏng.

UBND tỉnh đã giao Sở VHTTDL chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn nghiên cứu mức độ hư hỏng của pho tượng, đề xuất phương án tu bổ, phục chế pho tượng theo đúng quy định của Luật Di sản văn hóa.

Đồng thời chỉ đạo Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với Công an các địa phương truy tìm thủ phạm; giao UBND huyện Văn Giang có phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn cho pho tượng. UBND tỉnh Hưng Yên cũng đề nghị Bộ VHTT&DL chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp cùng tỉnh Hưng Yên phục chế lại pho tượng Phật bà Quan Âm nghìn tay nghìn mắt, trả lại giá trị nguyên gốc ban đầu cho pho tượng quý hiếm này - văn bản cho biết.

Trước đó, sau hơn một tuần bị kẻ gian lấy cắp, sáng 8/10 tượng Phật bà Quan Âm nghìn tay nghìn mắt đã được người dân phát hiện bị bỏ lại ven đường, cách chùa 8km.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị hỗ trợ phục chế tượng Phật bà Quan Âm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO