Đề nghị xem xét công nhận thương binh cần những điều kiện gì?

PV (theo VGP) 08/07/2017 14:05

Bố của bà Nguyễn Quỳnh Chang (Hải Dương) là ông Nguyễn Văn Dũng, có thời gian tham gia quân ngũ, bị mảnh bom văng vào chân trong quá trình chiến đấu, thương tật ¼. Gia đình bà Chang đã nhiều lần đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương xem xét, công nhận thương binh cho bố của bà nhưng đến nay vẫn không nhận được kết quả giải quyết.

Qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, bà Chang đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét để bố của bà sớm được công nhận là thương binh.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương về việc xử lý phản ánh, kiến nghị của bà Nguyễn Quỳnh Chang, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội thông tin quá trình giải quyết như sau:

Đầu năm 2013, ông Nguyễn Văn Dũng (hộ khẩu tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) có trực tiếp đến Phòng Tiếp dân, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để đề nghị hưởng chế độ thương binh.

Trên cơ sở giấy tờ ông Dũng cung cấp, cán bộ tiếp dân đã hướng dẫn ông liên hệ với Ban Chỉ huy quân sự TP. Hải Dương, là cơ quan có thẩm quyền xem xét, hướng dẫn thiết lập hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thương binh theo quy định. Từ đó đến nay ông Dũng không liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tháng 9/2013, ông Dũng chuyển về sinh sống với vợ con ở thôn Cao Dương, xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Tại đây, ông Dũng tiếp tục liên hệ với Ban Chỉ huy quân sự xã Gia Khánh để được hướng dẫn thiết lập hồ sơ đề nghị hưởng chế độ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, ông Dũng không cung cấp được đầy đủ hồ sơ, tài liệu theo quy định. Do đó, Ban Chỉ huy quân sự xã Gia Khánh chưa có cơ sở báo cáo Ban Chỉ huy quân sự huyện Gia Lộc.

Do nội dung đề nghị của ông Nguyễn Văn Dũng và bà Nguyễn Quỳnh Chang không thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Lao động-Thương binh và Xã hội, tại buổi làm việc, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã trực tiếp giải thích, hướng dẫn ông Dũng liên hệ với Ban Chỉ huy quân sự huyện Gia Lộc hoặc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương để được xem xét, hướng dẫn, giải quyết theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị xem xét công nhận thương binh cần những điều kiện gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO