Đề thi môn Toán không làm khó thí sinh

Thu Hương 29/06/2023 08:12

Đề thi Toán bám sát đúng yêu cầu của kỳ thi nhưng vẫn có sự phân hóa ở nhóm các câu hỏi cuối. Với đề thi này, đỉnh của phổ điểm sẽ dao động ở mức 6-7 điểm, số lượng điểm 10 sẽ không nhiều.

Nhận định về đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012, giáo viên Hệ thống Giáo dục HOCMAI cho rằng nội dung kiến thức đề thi bám sát cấu trúc và dạng thức của đề thi tốt nghiệp THPT những năm gần đây với 90% câu hỏi (45 câu) thuộc chương trình của lớp 12 và 10% số câu hỏi (5 câu) thuộc chương trình lớp 11.

Về độ khó, đề thi chính thức kì thi Tốt nghiệp THPT 2023 có cấu trúc tương đương với đề thi tham khảo 2023 và so với năm 2022, đề thi có độ khó nhỉnh hơn.

Khoảng 45 câu hỏi trong đề (90%) là các dạng bài quen thuộc, học sinh đã được làm quen trong quá trình ôn tập. Trong đó, 38 câu đầu là các câu hỏi thuộc cấp độ nhận biết – thông hiểu, chỉ cần nắm vững nền tảng kiến thức là có thể dễ dàng giải quyết. Đề có 5 câu hỏi mang tính phân loại và nằm ở phần kiến thức lớp 12 thuộc các chủ đề Số phức, hàm số, mũ – logarit, hình Oxyz và tích phân (tương tự đề tham khảo 2023).

Các câu hỏi vận dụng - vận dụng cao hầu hết là các dạng bài quen thuộc đã từng xuất hiện trong các đề thi chính thức hoặc đề thi của các trường, các Sở giáo dục (như cực trị của hàm số, diện tích hình phẳng, min – max môđun số phức…). Ngoài ra, đề thi có các câu hỏi vận dụng cao, có tính phân loại cao như câu 43, câu 50, … (mã đề 124). Học sinh cần có tư duy tốt để có thể xác định hướng giải đồng thời kết hợp nhiều kiến thức liên chuyên đề để có thể giải quyết các câu hỏi này.

Nhìn chung, với đề thi này, đỉnh của phổ điểm sẽ dao động ở mức 6-7 điểm, số lượng điểm 10 sẽ không nhiều.

Thí sinh Phùng Nguyễn Anh tự tin với bài thi môn Toán.

Là một trong những thí sinh cuối cùng rời khỏi điểm thi trường THCS Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội), em Phùng Nguyễn Anh (lớp 12A3, Trường THPT Ngọc Hồi) cho biết em làm làm được khoảng hơn 40 câu còn lại không quá chắc chắn. Môn Văn dù không trúng tủ nhưng tác phẩm Vợ nhặt cũng quen thuộc trong chương trình nên thầy cô đã giảng nhiều, em vẫn nhớ được gần hết nên cũng không đến quá lo lắng.

"Em tự tin với môn Tiếng Anh ngày mai nhất vì đây là thế mạnh của em. Tối nay em xác định ăn ngon, ngủ kỹ để mai dậy sớm đi thi, chiều nay em đã nhầm thời gian thi Toán, nghĩ thi 2 tiếng giống môn Văn thay vì 90' nên hẹn bố đến đón muộn" - Phùng Ngọc Anh chia sẻ.

Mục tiêu với bài thi khoa học xã hội của Nguyễn Anh là điểm trung bình, đặc biệt là môn Lịch sử do có nhiều số liệu nên các bài thi thử em đạt tầm 5 điểm trong khi môn Giáo dục công dân hầu như chỉ sai 1-2 câu. Em đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm vào trường đại học Phenikaa, khoa Ngôn ngữ Anh nên không quá áp lực với kỳ thi tốt nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề thi môn Toán không làm khó thí sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO