Đề thi môn Toán: Vừa sức, độ phân hoá cao

T.Anh - L.Nhi 01/07/2016 12:00

“Muốn làm được đề thi năm nay phải vận dụng kiến thức tổng hợp từ lớp 10 đến 12. Ngoài ra ở câu 8 về hình học phẳng phải kết hợp kiến thức của cả lớp 9 và 10. Có câu 6 là phần kiến thức lớp 11”, một thí sinh cho biết.

Đề thi môn Toán: Vừa sức, độ phân hoá cao

Những thí sinh đầu tiên ra khỏi trường thi ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

10h30’ sáng 1/7, các thí sinh của kỳ thi THPT Quốc gia 2016 đã kết thúc môn thi Toán với thời gian làm bài 180’.

Là một trong những thí sinh đầu tiên ra khỏi phòng thi ở cụm thi trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, điểm thi trường ĐH Kinh tế Quốc dân, em Nguyễn Quang Huy (lớp 12A9 THPT Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội) cho biết: “Đề thi toán có khoảng 10 câu. Trong đó, ba câu cuối khó nên em nghĩ sức mình không làm được. Vì vậy, em quyết định về sớm để về phòng trọ có thêm thời gian nghỉ ngơi, chuẩn bị cho buổi thi chiều nay. Em làm được khoảng 60% đề thi và thừa khoảng 15 phút để rà soát lại các phần làm được. Kiến thức những câu dễ đa số thuộc phần học lớp 12, còn lại là kiến thức tổng hợp”.

Kỳ thi năm nay, Huy đăng ký dự thi thêm hai môn Lý và Hoá ngoài 3 môn bắt buộc Toán, Văn, Ngoại ngữ.

Trong khi đó, thí sinh Trần Đức Tuệ, THPT Tạ Quang Bửu, Hà Nội của Phòng 365 SBD 11959 với khuôn mặt rạng rỡ bước ra khỏi phòng thi sớm khoảng 10’ cho biết, với thời gian 180’, em làm vừa đủ. Chọn khối thi A1, Tuệ cho rằng đề thi năm nay, phần kiến thức chung không quá khó, em làm được 6 bài rưỡi. Có ba bài cuối 8-9-10 là phần kiến thức nâng cao của lớp 12 em không làm được.

Đề thi môn Toán: Vừa sức, độ phân hoá cao - 1

Thí sinh kết thúc buổi sáng đầu tiên
của Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại điểm thi ĐH Kinh tế Quốc dân.

Nhà ở Gia Lâm, thí sinh Đào Tất Đạt, học sinh lớp 12A9 THPT Cao Bá Quát cũng cho biết đề thi năm nay vừa sức với em. Ngoài các kiến thức cơ bản, phần cuối khó cũng không đến mức khó như các đề thi thử của các trường chuyên em đã từng làm. Câu cuối về bất đẳng thức theo em là khó nhất.

“Muốn làm được đề thi năm nay phải vận dụng kiến thức tổng hợp từ lớp 10 đến 12. Ngoài ra ở câu 8 về hình học phẳng phải kết hợp kiến thức của cả lớp 9 và 10. Có câu 6 là phần kiến thức lớp 11”.

Đạt tự tin cho biết em dự kiến được khoảng 9 - 9,5 điểm cho bài thi toán lần này.

Nhận xét về đề thi Toán năm nay, thầy Nguyễn Quốc Chí, giáo viên của chuyên trang Tuyensinh247.com cho rằng, đề thi năm nay có cấu trúc khác với đề thi mọi năm. Đã xuất hiện một số câu hỏi và dạng bài mới, ví dụ như ý b câu 1 và ý b câu hình không gian, và ở câu số 10.

“Đề vẫn tiếp tục được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó với độ phân hóa cao. Câu dễ thì rất dễ, nhưng các câu khó thì khá lạ so với năm 2015. Học sinh dễ kiếm được khoảng từ 6,5 - 7 điểm nhưng khá khó cho những mức điểm trên 8. Với cấu trúc đề thi này, có thể điểm 10 sẽ ít xuất hiện hơn mọi năm. Đề đã làm rất tốt trong việc phân hóa giữa học sinh xét tốt nghiệp với học sinh thi đại học tầm trung và học sinh thi đại học tầm cao” - thầy Nguyễn Quốc Chí nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề thi môn Toán: Vừa sức, độ phân hoá cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO