Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội có gì đặc biệt?

Ngọc Ánh 29/06/2023 14:46

Tổ hợp Khoa học xã hội trong kỳ thi THPT Quốc gia 2023 gồm 3 môn: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân với thời gian 50 phút mỗi môn. Nhiều thí sinh nhận xét, đề thi có độ khó nhỉnh hơn so với các năm trước. 

Sáng 29/6, những thí sinh đăng ký thi tổ hợp KHXH trên cả nước đã hoàn thành bài thi của mình với tổng thời gian cho cả 3 môn là 150 phút.

Đánh giá ban đầu sau khi rời khỏi phòng thi, em T.Đ.A. (Trường THPT Tây Hồ) cho biết: Em thấy đề thi Địa năm nay khá khó, nhưng môn Sử với môn Giáo dục công dân thì em thấy khá dễ.

Em T.Đ.A. - học sinh Trường THPT Tây Hồ. Ảnh: Lê Trung.

Trong khi đó, em Nguyễn Đức Trọng Tuấn (Trường THPT Tây Hồ) thi tại điểm THPT Chu Văn An chia sẻ: "Em nhận thấy đề thi tổ hợp KHXH năm nay không khác nhiều so với đề những năm trước, riêng môn Sử thì em thấy dễ hơn đề minh họa, môn Địa thì vừa sức và em thấy khó nhất là môn Giáo dục công dân".

Nguyễn Đức Trọng Tuấn chia sẻ, “Em khá vui vì mình đã hoàn thành tốt bài thi”. Ảnh: Lê Trung.

Đồng quan điểm, em Đ.N.N. (Trường THPT Chu Văn An) nói rằng: "Em thấy vui vì đề vừa sức với em, các kiến thức có tính phân hóa rõ ràng và em tự tin đạt 3 môn trên 7,5".

Về nội dung kiến thức, hầu hết các bạn thí sinh thi KHXH đều cho rằng môn Lịch sử có phần dễ hơn so với đề thi năm trước, môn Địa lý được cho là khá khó và môn Giáo dục công dân hơi phức tạp.

Thí sinh đã hoàn thành bài thi tổ hợp tự chọn của mình vào sáng nay. Chiều nay 29/6, các sĩ tử sẽ hoàn thành nốt bài thi cuối cùng của kỳ thi THPT 2023 - môn Tiếng Anh.

Các sĩ tử hào hứng rời khỏi phòng thi. Ảnh: Lê Trung.
Nhiều thí sinh phấn khởi vì đề thi vừa sức. Ảnh: Lê Trung.
Nụ cười lộ rõ trên gương mặt thí sinh. Ảnh: Lê Trung.
Phụ huynh vui mừng cùng con sau hơn 2 giờ thi. Ảnh: Lê Trung.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội có gì đặc biệt?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO