Đề xuất mở luồng cho xe du lịch tự lái của Trung Quốc vào Quảng Ninh

Đông Bắc 05/05/2023 13:57

TP Móng Cái mới có văn bản đề xuất UBND tỉnh Quảng Ninh mở luồng cho người và xe du lịch tự lái của Trung Quốc vào Quảng Ninh qua cửa khẩu Bắc Luân 2.

Trước đó, vào ngày 9/3, TP Đông Hưng (Trung Quốc) đã có đề xuất việc mở luồng kiểm tra cho người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Bắc Luân 2 nhằm giảm tải lượng người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Bắc Luân 1.

TP Móng Cái đã báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét, cho chủ trương chỉ đạo việc mở luồng kiểm tra, kiểm soát đối với người và xe du lịch tự lái của Trung Quốc vào Quảng Ninh qua cửa khẩu Bắc Luân 2.

Đến ngày 11/4, Cục thương vụ và Quản lý cửa khẩu Đông Hưng (Trung Quốc) đã gửi thư trao đổi đề nghị TP Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết ý kiến đề xuất và công tác chuẩn bị trong việc mở luồng kiểm tra cho người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Bắc Luân 2.

Trên cơ sở đó, TP Móng Cái đã báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét, cho chủ trương chỉ đạo việc mở luồng kiểm tra, kiểm soát đối với người và xe du lịch tự lái của Trung Quốc vào Quảng Ninh qua cửa khẩu Bắc Luân 2.

Bên cạnh đó, TP Móng Cái cũng đề xuất UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép địa phương phối hợp với các sở, ngành có liên quan để xây dựng phương án; tổ chức hội đàm với phía bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề xuất mở luồng cho xe du lịch tự lái của Trung Quốc vào Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO