Đề xuất xây dựng Khu tưởng niệm Vua Trần Nhân Tông hơn 100 tỷ đồng tại Quảng Trị

Nghĩa Văn 07/07/2023 09:15

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc nghe báo cáo, đề xuất đầu tư xây dựng Khu tưởng niệm Vua Trần Nhân Tông tại phía Tây Nam hồ Khe Mây (phường 3, TP Đông Hà).

Ngày 5/7, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tại buổi làm việc nghe báo cáo, đề xuất đầu tư xây dựng Khu tưởng niệm Vua Trần Nhân Tông.

Tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông. Ảnh: Phatgiao.org.vn.
Tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông. Ảnh: Phatgiao.org.vn.

Theo đó, sau khi nghe báo cáo, ý kiến của các thành viên tham dự buổi làm việc, ông Hoàng Nam kết luận, ngày 8/2/2023, đoàn lãnh đạo tỉnh đã khảo sát vị trí thửa đất đề xuất thực hiện Khu tưởng niệm Vua Trần Nhân Tông (tại khu vực phía Tây Nam hồ Khe Mây; thuộc phường 3, TP Đông Hà) phù hợp với quy hoạch chung của TP Đông Hà đến năm 2045 đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Đồng thời, sau khi hoàn thành, công trình sẽ được bàn giao lại cho tỉnh Quảng Trị quản lý, vận hành tạo ra một địa chỉ du lịch văn hóa hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Và, để có cơ sở xem xét cho ý kiến về chủ trương đầu tư theo quy định, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Công ty cổ phần Giác Hải - đơn vị đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng dự án bổ sung những nội dung đã báo cáo giải trình tại phiên làm việc ngày 23/6; xác định thể loại công trình của dự án là công trình văn hóa; hình thức triển khai dự án xây dựng - vận hành thử - bàn giao; xác định lộ trình thời gian hoàn thành dự án; tiếp thu ý kiến của các sở, ngành liên quan tại buổi làm việc; hoàn thiện và nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 9/7.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường và TP Đông Hà thực hiện các công việc liên quan đến dự án theo thẩm quyền.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 23/9/2022, ông Hoàng Nam cũng có buổi làm việc nghe báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng Khu tưởng niệm Vua Trần Nhân Tông.

Thời điểm này, bên cạnh việc đánh giá sự cần thiết xây dựng Khu tưởng niệm Vua Trần Nhân Tông tại Quảng Trị, ông Hoàng Nam cũng cho rằng, vị trí thửa đất đề xuất thực hiện dự án (tại khu phố Vĩnh Phước, phường Đông Lương, TP Đông Hà) là chưa phù hợp với quy hoạch và chưa có trong kế hoạch sử dụng đất; diện tích và sơ đồ thửa đất nhỏ, bị chia cắt, khả năng tiếp cận hạn chế là chưa tương xứng với mục tiêu đầu tư, quy mô đề xuất tại dự án cũng như ý nghĩa lịch sử và tầm quan trọng của Vua Trần Nhân Tông đối với sự phát triển bền vững của nước Đại Việt thời bấy giờ.

Được biết, Khu tưởng niệm Vua Trần Nhân Tông tại Quảng Trị do Công ty cổ phần Giác Hải đề xuất có kinh phí xây dựng hơn 100 tỷ đồng và do công ty này tự đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề xuất xây dựng Khu tưởng niệm Vua Trần Nhân Tông hơn 100 tỷ đồng tại Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO