'Đêm hội kết đoàn' tại Nghệ An

Điền Bắc 12/11/2023 06:53

Chương trình 'Đêm hội kết đoàn' là một trong các chương trình nằm trong chuỗi hoạt động 'Ngày hội kết đoàn' năm 2023 được Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức lần đầu tiên ở quy mô cấp tỉnh. Chương trình nhằm mục đích tiếp tục khẳng định sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tối ngày 11/11, tại TP Vinh, Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức Chương trình 'Đêm hội kết đoàn' năm 2023. Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và hàng trăm cán bộ làm công tác Mặt trận trên toàn tỉnh.

Chương trình 'Đêm hội kết đoàn' được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, thiết thực chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

Chương trình 'Đêm hội kết đoàn' lần đầu tiên được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh. Ảnh Điền Bắc.

Chương trình 'Đêm hội kết đoàn' năm 2023 nhằm mục đích tiếp tục khẳng định sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; vị trí, vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân từ Mặt trận Tổ quốc các cấp. Qua đó, tạo động lực quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và hướng tới Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Những tiết mục văn nghệ đã làm lắng đọng người xem với sự dàn dựng công phu, tỉ mỉ. Ảnh Điền Bắc.

Chủ đề xuyên suốt của chương trình là tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; thông qua chương trình giới thiệu, quảng bá hình ảnh đặc sắc về văn hóa các dân tộc, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền trên địa bàn tỉnh nhà và 2 tỉnh bạn Hà Tĩnh và Thanh Hóa theo Bản ghi nhớ hợp tác giữa 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh; góp phần đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào “Mỗi xã một sản phẩm” - OCOP.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam tham dự Chương trình 'Đêm hội kết đoàn' tại Nghệ An. Ảnh Điền Bắc.

Đồng thời, tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình đã tích cực xây dựng thương hiệu, sản phẩm OCOP, góp phần lan tỏa tinh thần sáng tạo, vượt khó vươn lên trong công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế.

Cùng với đó, nhằm biểu dương, khen thưởng và tri ân cán bộ Mặt trận các cấp của tỉnh Nghệ An đã có nhiều cống hiến trong công tác với thời gian từ 20 năm trở lên trong hệ thống MTTQ các cấp tỉnh Nghệ An.

Bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An phát biểu tại chương trình. Ảnh Điền Bắc.

Phát biểu tại chương trình, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An cho rằng, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành nhiều tình cảm và sự quan tâm, chăm lo đến mọi tầng lớp Nhân dân.

“Trong bầu trời không có gì quý bằng Nhân dân; không có sức mạnh nào vô địch như sức mạnh đoàn kết của Nhân dân. Nước phải lấy dân làm gốc. Gốc có vững cây mới bền, xây lầu thắng lợi trên nền Nhân dân”. “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công” không chỉ là bài học kinh nghiệm mà còn là khẩu hiệu hành động của cả hệ thống chính trị, của mỗi tổ chức, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân”, bà Sinh nhắc lại lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Điệu múa của các cô gái dân tộc Thái tại lễ hội. Ảnh Điền Bắc

MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Nghệ An, trong nhiều năm qua luôn luôn đồng hành cùng cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền khơi dậy, phát huy, nâng tầm các giá trị đại đoàn kết toàn dân tộc. “Trên dải đất Nghệ An thân yêu, từ vùng núi cao, biên giới đến miền biển, từ nông thôn đến thành thị, nơi nào có khó khăn, nơi nào còn hộ nghèo, đối tượng yếu thế, nơi nào có thiên tai, dịch bệnh… là nơi đó có sự vào cuộc của Mặt trận và các tổ chức thành viên”, bà Sinh nhấn mạnh.

Trước đó, Chương trình "Sắc màu văn hoá các dân tộc Nghệ An" đã thu hút đông đảo người dân theo dõi. Ảnh Điền Bắc.

Riêng 5 năm gần đây (mặc dầu thiên tai, dịch bệnh) Mặt trận các cấp tình Nghệ An đã huy động từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các tầng lớp Nhân dân và các Nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm hỗ trợ an sinh xã hội 1.630 tỷ đồng, là minh chứng cho sự đoàn kết của toàn thể Nhân dân.

Đặc biệt, trong công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở với nguồn lực đăng ký ủng hộ đến nay đã lên tới hơn 638 tỷ đồng, tương ứng 12.618 căn nhà và trong 10 tháng đầu năm nay đã có 4.752 hộ nghèo được vào nhà mới mang tên “Đại đoàn kết” (tương đương 310 tỷ đồng).

Tiết mục văn nghệ của huyện Quỳ Hợp. Ảnh Điền Bắc.

“Đây chính là những con số biết nói, là kết quả của lòng dân, là niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, là minh chứng rõ nét nhất về khơi dậy và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; càng khó khăn, “tình đồng chí, nghĩa đồng bào” lại càng được phát huy hơn bao giờ hết; càng khó khăn chúng ta càng thấm thía hơn giá trị của 2 chữ “Đoàn kết” và sự vào cuộc kịp thời, đồng bộ của cả hệ thống chính trị; đã cộng hưởng, tạo nên sự gắn kết cộng đồng, khát vọng vươn lên trong Nhân dân”, bà Sinh khẳng định.

Cũng theo bà Sinh, có được những thành quả đó, chính là nhờ một phần rất lớn sự cống hiến, hy sinh thầm lặng của đội ngũ Ban cán sự khối, xóm, bản, khu dân cư và những người làm công tác Mặt trận ở cơ sở, đã và đang ngày đêm cần mẫn, tận tình “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, gắn bó chia sẻ với Nhân dân, tạo thành trì vững chắc cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ngay giữa phố đi bộ TP Vinh, lần đầu tiên người dân được thưởng thức các tiết mục văn nghệ mang đậm đà bản sắc các dân tộc vùng cao xứ Nghệ. Ảnh Điền Bắc.

Họ chính là “hậu phương” vững chắc, cho chúng ta – những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vững tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó; họ chính là những người đầu tiên nhân đôi niềm vui cùng với gia đình chúng ta mỗi khi chúng ta đón nhận thành viên mới; và họ cũng chính là những người đầu tiên chia sẻ nỗi buồn với gia đình chúng ta mỗi khi chúng ta tiễn đưa người thân về với ông bà, tổ tiên.

Và họ - những vị trong Ban cán sự khối, xóm, bản, khu dân cư, Ban Công tác Mặt trận cơ sở, chính là những “cánh tay nối dài” của Mặt trận, những hạt nhân vô cùng quan trọng làm nên thành trì của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; góp phần vun đắp thêm sự lớn mạnh không ngừng của Mặt trận – “Mái nhà chung” của các tầng lớp Nhân dân; phát huy, làm dày thêm những trang truyền thống vẻ vang của tổ chức Mặt trận.

Điệu xoè quạt của cô gái người Mông và tiếng cồng chiêng của người dân tộc Thái vùng cao Nghệ An. Ảnh Điền Bắc.
Những tiết mục nhảy sạp quen thuộc của người dân vùng cao trong các lễ hội truyền thống. Ảnh Điền Bắc.

Cũng tại chương trình 'Đêm hội kết đoàn', các tiết mục văn nghệ đặc sắc đã mang lại bao cảm xúc, lắng đọng trong lòng người xem. Đặc biệt, thể hiện rõ nét văn hoá từng dân tộc trong cộng đồng dân tộc tỉnh Nghệ An.

Nét xinh đẹp của các cô gái dân tộc Thái trong chương trình "Sắc màu văn hoá các dân tộc Nghệ An". Ảnh Điền Bắc.

Dịp này, Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã tặng Bằng khen cho 20 cán bộ công tác Mặt trận có thời gian công tác từ 20 năm trở lên trong hệ thống MTTQ các cấp tỉnh Nghệ An. UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho 7 tập thể có sản phẩm OCOP tiêu biểu trong toàn tỉnh.

UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho 7 tập thể có sản phẩm OCOP tiêu biểu trong toàn tỉnh. Ảnh Điền Bắc.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Đêm hội kết đoàn' tại Nghệ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO