Đêm nay Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển lạnh, có nơi dưới 14 độ C

G.Bảo 20/10/2023 13:31

Từ đêm 20/10, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét.

Ảnh minh họa: Lê Khánh.

Trưa 20/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia đưa bản tin dự báo gió mùa Đông Bắc. Theo Trung tâm, hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã tiến sát đến vùng biên giới phía Bắc nước ta.

Dự báo diễn biến không khí lạnh: Trên đất liền ngày 20/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển mạnh cấp 4-5, giật cấp 6.

Từ đêm 20/10, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 19-22 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 16-19 độ, vùng núi cao có nơi dưới 14 độ.

Trên biển, do ảnh hưởng của bão số 5 kết hợp với không khí lạnh nên ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm các đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh; sóng biển cao 2,0-4,0m. Từ ngày 21/10 khu vực phía Bắc của Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao 2,0-4,0m.

Khả năng tác động đến môi trường, điều kiện sống, cơ sở hạ tầng, các hoạt động kinh tế - xã hội: Toàn bộ tàu thuyền, khu neo đậu, khu nuôi trồng thủy sản, đê kè biển trên khu vực này đều chịu tác động của gió mạnh và sóng lớn.

Nhận định thời tiết các khu vực từ đêm 21 đến ngày 29/10, Trung tâm cho hay, Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 22/10, khu vực đồng bằng, ven biển khả năng có mưa rào và dông rải rác.

Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 22-24/10 khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đêm nay Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển lạnh, có nơi dưới 14 độ C

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO