Xã hội

Đêm nay, Hà Nội đón Noel trong rét buốt

B.Phúc 24/12/2023 20:20

Khu vực Hà Nội trời rét, đêm nay không mưa, sáng sớm ngày 25/12 có nơi có sương mù, ngày nắng, nhiệt độ từ 9-11 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (24/12), rét đậm, rét hại tiếp tục tiếp tục bao trùm các tỉnh miền Bắc. Nhiệt độ đo lúc 6 giờ sáng tại Mẫu Sơn là 2,8 độ, tại Cao Bằng là 5,1 độ, tại Sa Pa là 5 độ, tại Hà Nội là 14,8 độ. Dự báo trong các ngày từ 24-26/12, do không khí lạnh tiếp tục tăng cường nên miền Bắc và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, vùng núi Bắc Bộ trời rét hại. Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế trời rét, có nơi rét đậm.

Trong thời gian này, nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 9-12 độ, riêng khu vực vùng núi phổ biến 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 2 độ. Bắc Trung Bộ phổ biến từ 10-13 độ, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến từ 13-15 độ. Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do nằm sâu trong khối không khí lạnh nên miền Bắc, Bắc Trung Bộ chuyển sang rét khô với đặc trưng là đêm rét buốt, ngày nắng hanh, độ ẩm không khí thấp. Khu vực vùng núi cao tiếp tục có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Dự báo tại khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ từ 27-31/12, trời tiếp tục rét nhưng nền nhiệt tăng dần, không còn rét đậm, rét hại. Riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại kéo dài.

Dự báo chi tiết đêm nay và ngày mai (25/12)

Phía Tây Bắc Bộ có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối, Nhiệt độ từ 8-11 độ, có nơi dưới 7 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời rét đậm, vùng núi rét hại. Khu vực vùng núi có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Nhiệt độ từ 9-15 độ, có nơi dưới dưới 3 độ.

Khu vực Hà Nội có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, nhiệt độ từ 9-11 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, phía Bắc có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; phía Nam nhiều mây có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời rét, riêng phía Bắc trời rét đậm, nhiệt độ thấp nhất 10-15 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Phía Bắc trời lạnh, nhiệt thấp nhất từ 17-21 độ.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh lấn sâu, kết hợp với điều kiện địa hình nên Tây Nguyên những ngày tới cũng rét về đêm với nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ. Khu vực Đông Nam Bộ đêm và sáng sớm cũng se lạnh với nhiệt độ thấp nhất khoảng 21-23 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đêm nay, Hà Nội đón Noel trong rét buốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO