Xã hội

Đến Gio Linh, thưởng thức món cá trích nướng than

Nghĩa Văn 02/05/2024 19:59

Từ đầu năm đến nay, ngư dân tại xã Gio Hải (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đánh bắt được hàng trăm tấn cá trích. Trừ chi phí, nhiều lần ngư dân thu được “tiền triệu” sau mỗi chuyến ra khơi.

anh-bai-duoi.jpg
Cá trích nướng than là món ăn nhiều người ưa thích. Ảnh: N.Văn.

Ông Nguyễn Văn Lĩnh (44 tuổi, trú tại xã Gio Hải, huyện Gio Linh) cho hay, người dân trên địa bàn thường đánh bắt cá trích vào buổi sáng sớm hoặc cuối buổi chiều. Mỗi chuyến ra khơi đánh bắt kéo dài chừng 4 giờ đồng hồ.

“Năm nay cá trích bán với giá 10 nghìn đồng/kg. Mỗi chuyến đi đánh bắt thường có 2 người. Có khi một buổi đánh bắt, một thuyền thu về khoảng 3 - 4 tạ cá trích, trừ chi phí, mỗi người cũng có thể kiếm được cả triệu bạc” - ông Lĩnh cho biết.

Ông Trần Viết Nam - Chủ tịch UBND xã Gio Hải thông tin, từ đầu năm đến nay, toàn xã Gio Hải đánh bắt được hơn 900 tấn thủy hải sản các loại, đạt trên 50% kế hoạch đánh bắt đề ra trong năm 2024. Trong đó, cá trích là một trong những loại thủy hải sản ngư dân đánh bắt được nhiều nhất.

Nói về cách chế biến cá trích, bà Phan Thị Liên (64 tuổi, trú tại xã Gio Hải) cho biết, cá trích sau khi nướng chín có thể đem kho, sốt với cà chua hoặc bóc lấy thịt để nấu canh. Thịt của cá trích nướng có thể nấu với một số loại rau, quả và món nào cũng rất “hao cơm”.

Đến nay, tại một số vùng ven biển của tỉnh Quảng Trị, cá trích nướng than đã được “thương mại hóa”. Bà Nguyễn Thị Mặn (trú tại thôn Hà Lợi Trung, xã Trung Giang, huyện Gio Linh) nướng cá và bày bán bên lề đường ven biển nối Cửa Tùng - Cửa Việt cho biết, hiện khu vực này đã thu hút thêm nhiều người khác cùng đến “hành nghề”. Khách hàng rất đa dạng, có thể là người dân địa phương mua về chế biến thành các món ăn cho gia đình; hay những du khách thập phương đi ngang qua bị thu hút bởi mùi thơm của cá trích nướng nên dừng lại mua, ăn ngay tại chỗ.

Bà Mặn còn cho biết, mùi vị cá trích nướng trong khu vực này rất tuyệt vời. Nhiều năm qua bà chưa một lần bị khách hàng phàn nàn, phản ứng tiêu cực về chất lượng sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đến Gio Linh, thưởng thức món cá trích nướng than

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO