Đĩa bay có người lái đầu tiên trên thế giới bay trên bầu trời Thâm Quyến

Lê Trang (Theo Daily Mail) 13/06/2023 17:41

Mới đây, một chiếc máy bay bằng điện có hình dạng đĩa bay có người lái đầu tiên trên thế giới bay trên bầu trời Thâm Quyến (Trung Quốc). Máy bay cất cánh theo chiều dọc, có thể hạ cánh ở trên đất liền và mặt nước.

Thủy phi cơ có dạng đĩa bay đầu tiên trên thế giới bay trên bầu trời Thâm Quyến.

Ban đầu khi nhìn những bức ảnh này, bạn có thể nhầm lẫn chúng là chùm ảnh từ bộ phim bom tấn khoa học viễn tưởng mới nhất.

Nhưng hình ảnh trong bức ảnh là từ thế giới thực và chúng được chụp khi chiếc đĩa bay có người lái đầu tiên trên thế giới cất cánh trên bầu trời Thâm Quyến, Trung Quốc tháng này.

Phương tiện thuộc về tương lai trông tựa như một chiếc UFO trong hoạt hình, mặc dù nó không đưa bạn đến một hành tinh khác.

Thay vào đó, phương tiện được thiết kế để cất cánh và hạ cánh xuống đất liền hoặc mặt nước trên Trái Đất này.

Cảnh quay đáng kinh ngạc cho thấy đĩa bay bay lên trên một mặt hồ ở Thâm Quyến, với một người lái trong tàu. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ khi nào và liệu nó có sẵn sàng để chở các hành khách khác.

Đĩa bay có người lái đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Shenzhen Pages.
Bức ảnh chụp lại đĩa bay có người lái đầu tiên trên thế giới bay trên bầu trời Thâm Quyến, Trung Quốc tháng này. Ảnh: Shenzhen Pages.

Trang báo của Trung Quốc, Shenzhen Pages, chia sẻ hình ảnh chiếc máy bay hình bánh trên Twitter tuần này.

“Sau hơn 3 năm nghiên cứu và phát triển, Công nghệ đĩa bay UFO Thâm Quyến đã thành công sản xuất chiếc đĩa bay có người lái bằng điện cất cánh theo chiều dọc đầu tiên trên thế giới”, tờ báo viết.

Theo Shenzhen Pages, máy bay có cấu trúc quạt sáu lỗ với 12 cánh quạt. Đặc điểm này khiến nó đạt được “ba dự phòng an toàn về nguồn điện, động cơ điện, điều khiển chuyến bay, v.v.”, tờ báo nói thêm.

Phương tiện bằng điện này có thể cất cánh và hạ cánh trên đất liền hoặc trên mặt nước, khiến nó được coi là một chiếc thủy phi cơ.

Nó có thể bay tối đa 15 phút, đạt chiều cao tối đa 200m với tốc độ 31mph (50km/giờ).

“Hiện tại, sản phầm này chủ yếu được sử dụng cho việc tham quan, quảng cáo và có bằng sáng chế toàn cầu”, Shenzhen Pages nói thêm.

Tin tức này xuất hiện ngay sau khi một công ty hàng không vũ trụ có trụ sở tại Miami tiết lộ chiếc ô tô bay của họ sẽ bay trên bầu trời trong hai năm nữa - nhưng nó có giá tối đa 350.000 USD.

Phương tiện thuộc về tương lai trông tựa như một chiếc UFO trong hoạt hình, mặc dù nó không đưa bạn đến một hành tinh khác. Ảnh: Shenzhen Pages.
Đĩa bay bay lên trên một mặt hồ ở Thâm Quyến, với một người lái trong tàu. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ khi nào và liệu nó có sẵn sàng để chở các hành khách khác. Ảnh: Shenzhen Pages.

Doron Merdinger, CEO của Doroni Aerospace, nói với TMZ rằng công ty đang trong quá trình kiểm tra một phương tiện 2 chỗ ngồi trông giống như một máy bay không người lái và dự định đưa ra thị trường trước năm 2025.

Merdinger so sánh Doroni H1 với “chiếc ô tô không mui hai chỗ” biết bay, được thiết kế cho những chặng ngắn, đưa con người di chuyển vài trăm feet với tốc độ lên tới 140 dặm một giờ.

Gần đây, công ty biểu diễn chuyến bay không dây đầu tiên với bản mẫu của nó, nhưng nỗ lực thành công có nghĩa là một mô hình bay quy mô lớn sẽ sẵn sàng trong vài tháng tới.

H1 được thiết lập để nhận chứng nhận bởi Cục quản lý hàng không liên bang như một máy bay thể thao nhẹ, nghĩa là bạn chỉ cần một bằng lái và 20 giờ đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đĩa bay có người lái đầu tiên trên thế giới bay trên bầu trời Thâm Quyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO