Dịch Covid-19: Lùi kỳ thi THPT Quốc gia sang đầu tháng 8

PV 13/03/2020 16:15

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ GD&ĐT vừa có văn bản hỏa tốc về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 lần 2. Theo đó, kì thi THPT quốc gia diễn ra từ 8-11/8/2020.

Dịch Covid-19: Lùi kỳ thi THPT Quốc gia sang đầu tháng 8

Công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo văn bản do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ kí, thời gian kết thúc năm học trước ngày 15/7/2020. Kì thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 8-11/8/2020.

Trên cơ sở khung kế hoạch thời gian nêu trên, Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương chủ động quyết định thời gian cho học sinh đi học trở lại, đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh địa phương.

Trong thời gian nghỉ học ở trường, đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở GD&ĐT tiếp tục rà soát, tinh giản nội dung dạy học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Triền khai các hình thức dạy học qua Internet, trên truyền hình khi học sinh đi học trở lại.

Sáng ngày 13/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội cũng đã tổ chức cuộc họp gấp vì có diễn biến mới liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn TP. Đến thời điểm này trên địa bàn TP có 5 ca dương tính Covid-19.

"Căn cứ vào khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, TP quyết định cho tất cả học sinh từ mẫu giáo đến cấp hai nghỉ đến hết ngày 29/3. Còn học sinh cấp ba trước mắt nghỉ đến 22/3", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng cho phép học sinh các cấp, trẻ mầm non, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ này 16/3/2020 (thứ Hai) đến hết ngày 29/3 (Chủ nhật), tiếp tục triển khai các hoạt động dạy và học với học sinh trên kênh sóng truyền hình và các kênh thông tin khác.

Trong khi đó, UBND TP HCM cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục nghỉ học đến hết ngày 5/4, giao Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế, liên tục cập nhật tình hình phòng chống dịch Covid-19, đồng thời tham mưu phương án đi học trở lại cho học sinh. UBND thành phố cũng sẽ tiếp tục kiến nghị lên Bộ GD-ĐT về việc điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020 và dời kỳ thi THPT quốc gia cho phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch Covid-19: Lùi kỳ thi THPT Quốc gia sang đầu tháng 8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO