Dịch vụ săn vé Blackpink: Đề phòng 'tiền mất tật mang'

Thu Quỳnh 30/06/2023 20:22

Dịch vụ săn vé đáp ứng yêu cầu của người hâm mộ nhóm Blackpink tại Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều trên mạng với giá không hề rẻ. Trong khi đó, Ban tổ chức chưa đưa ra bất cứ thông tin gì về sơ đồ chỗ ngồi và giá vé.

Thông tin nhóm Blackpink về Việt Nam biểu diễn tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 29/7 và 30/7 hiện trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Cư dân mạng đổ xô tìm kiếm tấm vé để xem màn trình diễn của nhóm nhạc nữ đình đám đến từ Hàn Quốc.

Blackpink tổ chức đêm diễn tại SVĐ Mỹ Đình vào ngày 29 - 30/7. Ảnh: Fanpage Blackpink.

Cũng từ đó, dịch vụ săn vé đêm diễn Born Pink ngay lập tức nở rộ mặc dù chi tiết về chỗ ngồi, giá tiền chưa được công bố, trong khi đó cổng mở bán vé được ấn định lúc 12h trưa ngày 7/7.

Do Blackpink là nhóm nhạc có độ nổi tiếng phủ rộng, những người hâm mộ không tự tin có thể mua được vé thường sẽ bỏ ra tới 2 triệu đồng hoặc hơn để trả phí mua vé hộ. Đặc biệt với những tấm vé VIP (hạng vé cao nhất) được nhìn thần tượng ở cự ly gần, người bán cam kết khả năng mua được cao, con số này còn có thể cao hơn gấp nhiều lần.

Theo tìm hiểu, để đặt chỗ trước, người mua sẽ phải đặt cọc từ vài trăm nghìn đồng cho đến hàng triệu đồng cho mỗi vé, đặc biệt là vé VIP. Theo những người hâm mộ có kinh nghiệm săn vé, khi đặt chỗ với người săn vé hộ càng sớm thì cơ hội có được vé đẹp càng cao. Tuy vậy, ở thời điểm này, mọi người không nên quá nôn nóng để tránh gặp phải những người săn vé không có tâm hoặc tình trạng lừa đảo.

Một số tài khoản Facebook đăng bài bán vé đêm diễn công khai. Ảnh: Ảnh chụp màn hình.

Có nhiều trường hợp yêu cầu người mua chuyển tiền công trước để giữ chỗ, trường hợp này rất sẽ xảy ra tình trạng “tiền mất tật mang” nếu đặt niềm tin vào những người bán lại vé không uy tín. Trên hội nhóm nhận đặt vé, nhiều người đã mất tiền oan vì gặp lừa đảo. Các tài khoản này dùng nhiều thủ đoạn khác nhau, khẳng định đặt thành công vé concert tại Thái Lan, Singapore, photoshop căn cước công dân… để chiếm được niềm tin của khách hàng.

Ảnh chụp màn hình.

Bạn Thu Hường - người hâm mộ Blackpink chia sẻ: "Ban tổ chức hiện tại còn chưa đưa ra sơ đồ chỗ ngồi cũng như giá từng hạng vé. Mọi người không nên quá lo lắng vì SVĐ Mỹ Đình có không gian rộng lớn với nhiều sức chứa”.

Một tài khoản đăng bán vé trên MXH với giá vé VIP lên tới gần 30 triệu đồng, hạng vé rẻ nhất bị tăng gấp 10 lần. Ảnh: Báo Công Thương.
Không ít fan Việt bị “seller" lừa đảo khi cọc tiền mua vé. Ảnh: Ảnh chụp màn hình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch vụ săn vé Blackpink: Đề phòng 'tiền mất tật mang'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO