Điểm chuẩn sau lọc ảo: Ít biến động?

Hàn Minh 21/08/2023 09:30

Các trường đại học (ĐH) sẽ bắt đầu công bố điểm chuẩn trúng tuyển từ 17h ngày 22/8, lùi 2 ngày so với kế hoạch trước đó do thời gian xét tuyển, lọc ảo và điều chỉnh tăng.

Sinh viên nhập học Trường Đại học Ngoại thương năm 2022.

Năm 2023, Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung cung cấp nhiều nguồn dữ liệu hơn để hỗ trợ các trường sử dụng trong nhiều phương thức xét tuyển đợt 1. Đồng thời, thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển theo ngành (không phải đăng ký xét tuyển theo tổ hợp và phương thức xét tuyển). Vì vậy, các trường cần nhiều thời gian hơn dự kiến để hoàn thành việc xét tuyển.

Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định điều chỉnh tăng 2 ngày và tăng thêm số lần lọc ảo từ 6 lần lên 10 lần so với Kế hoạch xét tuyển và lọc ảo đã thông báo trước đó. Mặc dù thí sinh sẽ phải tăng thêm thời gian chờ đợi song theo các chuyên gia đây là thay đổi cần thiết để kết quả lọc ảo được chính xác nhất, đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.

Theo thông báo mới nhất, chậm nhất 17 giờ ngày 24/8 các trường công bố điểm chuẩn trúng tuyển. Trong đó, dự kiến 2 ngày 22 và 23/8 là cao điểm các trường ĐH công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1.

Đến thời điểm này, thông tin ban đầu về điểm chuẩn dự kiến sau lọc ảo được nhiều trường xác nhận. Ông Lê Phan Quốc - Phó trưởng phòng Đào tạo (Trường ĐH Sư phạm TPHCM) cho hay, dự đoán điểm chuẩn các ngành của trường sẽ tăng so với năm 2022. Cụ thể, năm 2022, điểm chuẩn của trường đối với phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT dao động trong khoảng từ 20,03 đến 28,25, trong đó, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Sư phạm Ngữ văn với mức điểm là 28,25.

Theo ông Nguyễn Trung Nhân - Trưởng phòng Đào tạo (Trường ĐH Công nghiệp TPHCM), dự kiến điểm chuẩn sẽ được công bố vào ngày 22/8. Một số ngành xét tổ hợp B00 dự kiến sẽ tăng nhẹ như nhóm ngành Dược, các nhóm ngành về Hóa, Thực phẩm, Sinh học, Môi trường. Trong khi đó, những ngành xét các tổ hợp A00, A01, C01 và D01 sẽ giữ nguyên hoặc có xu hướng giảm nhẹ so với năm ngoái, khoảng 0,5-1 điểm. Nhóm ngành Kinh doanh quản lý trong đó ngành Kinh doanh quốc tế dự kiến sẽ có điểm chuẩn cao nhất. Lý do là điểm chuẩn của ngành này xét tuyển từ kết quả thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TPHCM cũng như xét học bạ đã cao nhất.

Trường ĐH Thương mại dự kiến những ngành top đầu của trường gồm Thương mại điện tử, Marketing, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng sẽ có điểm chuẩn năm 2023 cơ bản ổn định như năm 2022 ở mức 27 điểm.

Trường ĐH Việt Nhật, ĐH Quốc gia Hà Nội thông tin điểm chuẩn năm 2023 của trường dự kiến bằng hoặc tăng nhẹ so với năm 2022, bằng hoặc cao nhỉnh hơn so với mức điểm sàn năm 2023 tùy độ “hot” của ngành. Đại diện nhà trường lưu ý, sau khi có điểm chuẩn trúng tuyển, thí sinh đăng ký nhập học trực tuyến. Tuy nhiên Trường ĐH Việt Nhật sẽ tổ chức các hoạt động chào đón sinh viên nhập học trực tiếp luôn từ ngày 22-27/8.

Vì vậy, dù theo quy định thí sinh xác nhận nhập học trên Hệ thống xét tuyển của Bộ GDĐT từ ngày 22/8 đến 17h ngày 6/9 nhưng các thí sinh cần lưu ý thời gian nhập học do từng trường công bố để không bỏ lỡ các hoạt động quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm chuẩn sau lọc ảo: Ít biến động?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO