Điểm sáng hàng Việt

Hải Nhi 14/04/2017 09:00

Đẩy mạnh tuyên truyền người Việt ưu tiên dùng hàng Việt là điểm nhấn của UBMTTQ TP.Hà Nội trong năm 2017. Đáng chú ý, Mặt trận huyện Ba Vì đã có những cách làm sáng tạo, thiết thực nhằm triển khai hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đưa hàng Việt về nông thôn.

Theo Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Ba Vì, trong quý I-2017, Ban đã phối hợp với các đơn vị thành viên chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai công tác tuyên truyền thực hiện CVĐ trên địa bàn huyện với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, đã góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Theo ông Phùng Huy Hiền, Chủ tịch UB MTTQ huyện Ba Vì - Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thông qua các hình thức tuyên truyền đã góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân về CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, khích lệ tinh thần yêu nước cũng như xác định trách nhiệm của người dân trong việc hưởng ứng thực hiện CVĐ.

Cụ thể, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hoá nông sản Ba Vì, như: Khoai lang Đồng Thái, gà đồi và sữa Ba Vì tại “Ngày hội sáng tạo của phụ nữ” do Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội tổ chức.

Ngày hội đã thu hút rất nhiều các cơ quan, ban, ngành của TP, cán bộ, hội viên của các huyện bạn biết và sử dụng các hàng hoá do người dân Ba Vì sản xuất, cũng là góp phần tiêu thụ, sử dụng các sản phẩm hàng hoá của Việt Nam.

Trong năm 2016, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội từ huyện đến cơ sở cùng các ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo của huyện đã tuyên truyền lồng ghép trên 680 buổi tuyên truyền về CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Về vệ sinh an toàn thực phẩm, giới thiệu các điểm bán hàng Việt Nam bình ổn giá, với tổng số trên 42 nghìn lượt người tham dự.

Các thành viên BCĐ tích cực vận động các đại lý bán lẻ trên địa bàn huyện tăng cường các mặt hàng được sản xuất trong nước, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Phối hợp, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tổ chức 170 chuyến bán hàng lưu động, chủ yếu là các sản phẩm vật tư nông nghiệp, đồ gia dụng, máy lọc nước, hàng may mặc và hàng tiêu dùng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Bên cạnh đó, Mặt trận thường xuyên giám sát, tăng cường công tác quản lý nhà nước và chỉ đạo các doanh nghiệp Việt thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn huyện.

Để nội dung CVĐ tiếp tục đi vào cuộc sống, ông Phùng Huy Hiền cho rằng cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện và điều quan trọng là sự thay đổi ý thức, thói quen của các tầng lớp nhân dân mỗi khi mua sắm hàng hoá.

“Mặt trận huyện đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên BCĐ trong triển khai thực hiện CVĐ. Trong quý II này chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của các cấp, các ngành, người tiêu dùng và doanh nghiệp đồng thời quan tâm đến công tác kiện toàn bổ sung thành viên BCĐ, tổ giúp việc để hoạt động của BCĐ về triển khai thực hiện CVĐ trong thời gian tới đạt kết quả tốt hơn”, ông Hiền nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm sáng hàng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO