Điểm sáng phong trào đường giao thông nông thôn

Khắc Điệp 18/12/2021 08:15

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, thời gian qua xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, vận động bà con tích cực hiến đất, đóng góp ngày công lao động, chung sức làm đường giao thông nông thôn, góp phần quan trọng vào chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trong giai đoạn 2011- 2021, toàn xã bê tông hóa được gần 24 km đường bê tông liên thôn, đường ngõ xóm bê tông hóa được gần 5 km. Riêng trong năm 2021 đã kiên cố hóa gần 5,5 km với tổng số vốn trên 4,1 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ 1,8 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 2,3 tỷ đồng. Đến nay, tỷ lệ đường kiên cố hóa toàn xã đạt gần 74%.

Ông Triệu Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lĩnh nói: Đường giao thông nông thôn mở đến đâu, diện mạo nông thôn đổi thay đến đó. Phong trào làm đường nông thôn mới rất thiết thực, hiệu quả, hợp lòng dân và được nhân dân tích cực ủng hộ.

Hiệu quả đạt được trong làm đường giao thông nông thôn theo chương trình xây dựng nông thôn mới ở Tân Lĩnh đã cho thấy sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, qua việc chỉ đạo tập trung, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền xã nhằm hướng đến xây dựng diện mạo mới cho những địa bàn vùng cao còn khó khăn; đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Đồng thời, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển theo hướng bền vững. Chủ trương làm đường giao thông nông thôn mới đã đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân.

Bên cạnh đó, công tác tổ chức, triển khai thực hiện được công khai, minh bạch. Do đó, phong trào đã và đang phát triển sâu rộng trên địa bàn toàn xã. Qua công tác tuyên truyền, mỗi người dân đều hiểu quyền lợi và trách nhiệm trong thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới.

Để nâng cao tỷ lệ các thôn được bê tông hóa đường giao thông, thời gian tới, xã Tân Lĩnh tiếp tục huy động nguồn lực, xây dựng các công trình theo kế hoạch vốn của từng năm. Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trên địa bàn; tăng cường kiểm tra đôn đốc, gắn trách nhiệm của cán bộ phụ trách với công việc thực tế tại địa bàn của từng thôn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động xây dựng nông thôn mới.

Phổ biến, quán triệt sâu rộng các chủ trương, chính sách về xây dựng nông thôn mới trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân nắm vững để chủ động và tự giác tham gia xây dựng nông thôn mới.

Ông Cù Xuân Toàn, Bí thư chi bộ thôn 7 (xã Tân Lĩnh) cho biết: “Qua tuyên truyền, nhân dân trong thôn rất phấn khởi, các hộ đều đồng tình, hưởng ứng đóng góp tiền, hiến đất để tuyến đường sớm được hoàn thành”. Bà Triệu Thị Khôn - thôn 7 (xã Tân Lĩnh) bày tỏ: Gia đình tôi cũng như các gia đình khác đều nhiệt tình hiến đất để có đường mới đi lại thuận tiện...

Phong trào làm đường giao thông nông thôn theo chương trình xây dựng nông thôn mới ở xã Tân Lĩnh đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ. Những con đường khang trang, sạch đẹp được đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu đi lại, thông thương thuận lợi cho người dân. Đây là chính là “đòn bẩy” để địa phương thực hiện thành công chủ trương của Ðảng, Nhà nước trong việc thực hiện xây dựng nông thôn mới, làm thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm sáng phong trào đường giao thông nông thôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO