Điện ảnh Việt 'lội ngược dòng' ngoạn mục về doanh thu

Vân Vân 07/05/2023 13:02

Thành công của "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" và "Con Nhót mót chồng" giúp điện ảnh Việt gặt hái nhiều thành công, đặc biệt về mặt doanh thu so với năm 2022.

“Nhà bà Nữ” trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Theo số liệu của Box Office Việt Nam - đơn vị khảo sát phòng vé độc lập, doanh thu phim điện ảnh Việt Nam trong cả năm 2022 chỉ đạt con số khoảng 700 tỷ đồng với 39 tác phẩm ra rạp. Nhưng chỉ với 3 tháng đầu năm 2023, doanh thu phim nội địa lại có cú lội ngược dòng ngoạn mục với tổng doanh thu trên 700 tỷ đồng, với 3 tác phẩm vượt ngưỡng 100 tỷ, thậm chí “Nhà bà Nữ” còn trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Ra mắt cùng lúc "Nhà bà Nữ", bộ phim "Chị chị em em 2" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng quy tụ Minh Hằng và Ngọc Trinh cũng đạt thành tích ấn tượng là 120 tỷ đồng. Con số này vượt cả phần đầu và đánh dấu thành công của ê-kíp trong mùa Tết.

Nhà sản xuất Will Vũ cho biết muốn xây dựng "Chị chị em em" thành thương hiệu điện ảnh nhiều phần để khắc hoạ xung đột giữa những người phụ nữ. Với thành công của cả hai phần phim đã ra mắt, mô-típ này cho thấy thương hiệu còn nhiều tiềm năng hút khách trong tương lai.

Nhìn vào doanh thu của "Nhà bà Nữ" và "Chị chị em em 2" có thể thấy mùa Tết vẫn là thời điểm “vàng” hút doanh thu với những nhà làm phim. Dù được khen chê trái chiều, tác phẩm ra mắt dịp này vẫn nhận sự quan tâm lớn và vượt trội hơn loạt phim ngoại ra mắt cùng thời điểm.

“Siêu lừa gặp siêu lầy” vào Top phim có doanh thu trăm tỷ.

Đại diện Galaxy - đơn vị phát hành - cho biết “Siêu lừa gặp siêu lầy” lập cột mốc mới sau ba tuần, bán hơn 1,3 triệu lượt vé. Đạo diễn Võ Thanh Hòa xúc động khi có tác phẩm thứ hai đạt thành tích trăm tỷ. Đạo diễn nói: "Tôi biết ơn êkíp bởi quay phim này rất cực khổ, di chuyển thường xuyên, địa hình phức tạp, đòi hỏi nhiều thiết bị".

Một tin vui khác trong quý này là sự đón nhận dành cho bộ phim độc lập Việt Nam - "Những đứa trẻ trong sương". Tác phẩm vào Top 15 Oscar hạng mục Phim tài liệu năm nay, đã đến với khán giả trong tháng 3.

"Những đứa trẻ trong sương" thu hút sự quan tâm và dành được 1,6 tỷ đồng doanh thu.

Dù không có nhiều suất chiếu, bộ phim này cũng được quan tâm và thu được 1,6 tỷ đồng. Tác phẩm của đạo diễn Hà Lệ Diễm nhận nhiều lời khen nhờ sự chân thật và câu chuyện cảm động, theo chân một cô bé người Mông trong hành trình trưởng thành. Ngoài ra, bộ phim "Đêm tối rực rỡ" được chiếu lại và thu hút một lượng khán giả nhất định.

Cùng ra rạp vào dịp lễ 30-4, 1-5, "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" và "Con Nhót mót chồng" giúp điện ảnh Việt gặt hái nhiều thành công, đặc biệt về mặt doanh thu.

Có thể nói so với cùng kỳ năm 2022, doanh thu phim Việt trong 3 tháng đầu năm nay vượt xa. Đây cũng là thành tích tốt nhất của phim Việt trong 5 năm trở lại đây.

Những con số về doanh thu cho thấy phim Việt đang có cú “lội ngược dòng” ngoạn mục, những tín hiệu khả quan làm công chúng có quyền kỳ vọng về sức cạnh tranh của phim nội với những bộ phim ngoại ra mắt cùng thời điểm. Việc đạt doanh thu cao, đông khán giả đến rạp là một tín hiệu tích cực, cho thấy khán giả vẫn chưa quay lưng với phim Việt. Đây cũng là động lực giúp các đơn vị sản xuất, nhà làm phim tích cực mang tác phẩm ra rạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện ảnh Việt 'lội ngược dòng' ngoạn mục về doanh thu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO