Diễn biến phức tạp ở Yemen

Duy Long 01/04/2018 20:35

Tình hình cuộc chiến ở Yemen tiếp tục trở nên căng thẳng khi phiến quân Houthi liên tiếp bắn tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào các cơ sở quân sự của Arab Saudi – nước dẫn đầu liên minh quân sự can thiệp vào cuộc nội chiến ở Yemen – trong khoảng thời gian gần đây.

Diễn biến phức tạp ở Yemen

Ảnh minh họa.

Trong hôm 31/3 vừa qua, Houthi đã bắn thêm 1 tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào cơ sở của Arab Saudi đặt tại khu vực Najran của vương quốc này.

Theo thông tin của Hãng Saba (Yemen), tiểu đoàn tên lửa của Houthi đã bắn tên lửa Badr-1 vào căn cứ trên và gây thiệt hại nghiêm trọng cho phía Arab Saudi.

Trong khi đó, Hãng tin nhà nước Arab Saudi, Al-Arabiya lại đưa thông tin trái ngược với Hãng Saba, cho biết tên lửa đã bị các lực lượng phòng không nước này đánh chặn trước khi nó có thể tới mục tiêu đã định.

Những ngày vừa qua cho thấy tình trạng căng thẳng nội chiến ở Yemen đã gia tăng nhanh chóng khi Houthi phóng hàng loạt tên lửa từ Yemen sang lãnh thổ Arab Saudi.

Hôm 25/3 vừa qua, tổ chức phiến quân này phóng ít nhất 7 tên lửa sang Arab Saudi. Dù đã đánh chặn được một số tên lửa, song vẫn có 1 người thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Dù kết quả thực sự có ra sao, thì đây vẫn là vụ tấn công nghiêm trọng nhất mà Houthi thực hiện nhằm vào lãnh thổ Arab Saudi.

Nó cho thấy rằng cuộc xung đột này đang lan rộng, gây nguy hiểm cho sinh mạng thường dân và cho thấy sự thất bại của cả hai bên trong việc tìm kiếm một công thức hòa bình.

Đáng chú ý, đòn tấn công này xảy ra vào đúng lúc mà người đàn ông quyền lực nhất Arab Saudi là Hoàng thái tử Mohammed bin Salman đang có chuyến thăm kéo dài 2 tuần lễ tới Mỹ. Đòn tấn công trực diện này cũng khó có thể khiến LHQ hay Chính phủ Yemen làm ngơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn biến phức tạp ở Yemen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO