Điện Biên: Thông tin về xâm hại rừng đặc dụng Mường Phăng

L.Vũ 25/12/2020 07:45

Sáng ngày 24/12, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức họp báo thông tin về tình trạng xâm hại rừng đặc dụng Mường Phăng.

Tại đây, ông Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên khẳng định thông tin về tình trạng rừng đặc dụng Mường Phăng bị xâm hại trong thời gian qua là chính xác. Các ngành chức năng của tỉnh đã khẩn trương vào cuộc tiến hành điều tra và bước đầu xác định được những diện tích, số lượng cây rừng bị chặt phá.

Ông Tiến nhấn mạnh, Rừng di tích lịch sử và Cảnh quan môi trường Mường Phăng là do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có vai trò ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là khu rừng đặc dụng đầu nguồn thiết yếu bảo vệ nguồn nước của lòng hồ Pá Khoang, hồ cung ứng nguồn nước quan trọng cho toàn vùng lòng chảo Mường Thanh.

Do đó tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục có những giải pháp quyết liệt hơn nữa trong công tác quản lý và bảo vệ khu rừng này. Trước mắt sẽ yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, trách nhiệm của chủ rừng cũng như những cá nhân, tập thể có liên quan đến việc để xảy ra phá rừng đặc dụng Mường Phăng vừa qua.

Đồng thời yêu cầu lực lượng kiểm lâm xem xét kỷ luật, thay kiểm lâm địa bàn và cân nhắc vào tình hình thực tế để tăng cường thêm kiểm lâm vào quản lý khu rừng đặc dụng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện Biên: Thông tin về xâm hại rừng đặc dụng Mường Phăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO