Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Thái Nhung 07/07/2023 12:34

Sáng 7/7, tại Hà Nội, Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore (SRBF) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự tham dự và phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái. 

Đây là lần đầu tiên diễn đàn được tổ chức ngoài đất nước Singapore. Với chủ đề “Tăng cường hợp tác khu vực để tăng trưởng bền vững”, diễn đàn đặt mục tiêu mở rộng mối quan hệ kinh tế và tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Singapore và Việt Nam.

Tham dự diễn đàn có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; ông Tan See Leng, Bộ trưởng Lao động, Bộ trưởng Bộ Công Thương nước Cộng hòa Singapore và Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên. Diễn đàn thu hút sự tham sự của hơn 800 lãnh đạo doanh nghiệp, quan chức chính phủ cấp cao và nhà ngoại giao từ hơn 420 công ty và tổ chức của 32 quốc gia và nền kinh tế, cùng gần 550 khách mời, đại diện cho hơn 150 công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm dịch vụ chuyên nghiệp, vận tải & logistics, phát triển đô thị, đổi mới công nghệ và giáo dục.

Đây là một trong các hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương và 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Singapore và Việt Nam.

Cụ thể, Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) đã dẫn đầu phái đoàn doanh nghiệp bao gồm 25 doanh nghiệp Singapore thuộc các lĩnh vực dịch vụ doanh nghiệp, sản xuất, ngành hàng tiêu dùng và phong cách sống kết hợp làm việc tại Hà Nội trong khuôn khổ tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore (SRBF®). Với tư cách là đối tác Bạch kim của SRBF®, Ngân hàng UOB và Techcombank thể hiện cam kết của mình trong việc tăng cường hợp tác khu vực và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hiệu quả của 2 nước trong thời gian qua. Theo đó, Singapore là quốc gia đứng thứ 2/143 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam với hơn 3.200 dự án và 73,4 tỉ USD vốn đăng ký. Các nhà đầu tư Singapore đã tham gia hầu hết các ngành, lĩnh vực kinh tế của Việt Nam và luôn nghiêm túc triển khai các dự án đúng tiến độ, đạt hiệu quả cao. Ở chiều ngược lại, các nhà đầu tư Việt Nam đã đầu tư sang Singapore gần 150 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 700 triệu USD, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực hoạt động chuyên môn và khoa học và công nghệ…

Theo Phó Thủ tướng, những kết quả hợp tác trong thời gian qua là đáng khích lệ, nhưng vẫn chưa thực sự tương xứng với tiềm năng hợp tác của hai bên. Qua các cuộc trao đổi với các Lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước trong thời gian qua, Phó Thủ tướng cảm nhận sâu sắc sự quan tâm cũng như tiềm năng của các doanh nghiệp Singapore để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động hợp tác đầu tư với Việt Nam, cũng như và các nước trong khu vực trong thời gian tới

Với sự quyết tâm cao, những nỗ lực của hai bên và tình hữu nghị bền chặt của nhân dân hai nước, Phó Thủ tướng tin tưởng hợp tác kinh tế sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam – Singapore, là động lực để đưa mối quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới, tạo tác động lan toả tích cực đến khu vực và thế giới.

Đồng thời Phó Thủ tướng cũng khẳng định, trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”, Chính phủ Việt Nam cam kết luôn lắng nghe, đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và các doanh nghiệp Singapore đầu tư kinh doanh hiệu quả, lâu dài và bền vững tại Việt Nam. Phó Thủ tướng hi vọng diễn đàn sẽ là cơ hội để hai bên cùng nắm bắt cơ hội kinh doanh và phát triển…

Tại phiên khai mạc diễn đàn, Singapore và Việt Nam ký 12 Biên bản ghi nhớ về bền vững, số hóa, dịch vụ tài chính và phát triển nhân sự nhằm đẩy mạnh cơ hội hợp tác giữa Singapore và Việt Nam cũng như trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO