Điện Kremlin thông báo về thỏa thuận chấm dứt cuộc nổi loạn của Wagner

25/06/2023 09:28

Trong thông báo gửi báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết người đứng đầu Wagner và các thành viên của Wagner sẽ không bị truy tố, nếu tuân thủ thỏa thuận.

Lực lượng thực thi pháp luật Nga được triển khai bảo vệ an ninh ở thủ đô Moskva, ngày 24/6/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Điện Kremlin ngày 24/6 cho biết người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin sẽ tới Belarus và vụ án hình sự mà nhân vật này phải đối mặt sẽ được khép lại, cũng như cuộc nổi loạn vũ trang vừa qua sẽ không ảnh hưởng đến chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Trong thông báo gửi báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh theo thỏa thuận do Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đề xuất và được Tổng thống Nga Vladimir Putin chấp thuận, các lực lượng Wagner sẽ rút về khu lều trại dã chiến của mình, nhằm chấm dứt đổ máu.

Bên cạnh đó, ông Prigozhin và các thành viên của Wagner sẽ không bị truy tố, nếu tuân thủ thỏa thuận.

Ông Peskov cũng bác bỏ khả năng vụ việc vừa qua sẽ tác động tới chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Người phát ngôn Điện Kremlin cũng gửi lới cảm ơn tới Tổng thống Lukashenko trong vai trò trung gian giúp xử lý cuộc nổi loạn này.

Cùng ngày, hãng tin TASS đưa tin mọi hạn chế trước đó được áp đặt với các tuyến đường cao tốc ở Nga đã được dỡ bỏ.

Vào lúc 20h45 ngày 24/6, người đứng đầu Tập đoàn Quân sự Tư nhân Wagner Yevgheny Prigozhin đã viết trên Telegram cho hay lực lượng này đã dừng hành quân về Moskva, quay trở lại lán trại dã chiến.

Trước đó, ngày 23/6, người sáng lập Tập đoàn Quân sự Tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin đã cáo buộc Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tấn công vào doanh trại hậu cần của Wagner và hứa sẽ đáp trả.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga bác bỏ các cáo buộc và gọi đây là hành động khiêu khích thông tin.

Trong khi đó, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã khởi xướng vụ án hình sự về việc kêu gọi nổi dậy vũ trang, đồng thời kêu gọi ông Prigozhin ngừng các hành động bất hợp pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện Kremlin thông báo về thỏa thuận chấm dứt cuộc nổi loạn của Wagner

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO