Điện lực giúp người dân vùng lũ giữ thông tin liên lạc
Ngày 30/10, Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết các Đội Quản lý điện ở các xã đã mở điểm hỗ trợ người dân sạc các thiết bị điện để phục vụ nhu cầu thiết yếu trong vùng lũ.
Tại khu vực gần chợ Nam Phước bị ngập sâu, người dân gặp khó khăn trong việc sạc điện thoại, pin dự phòng và bảo đảm an toàn điện sinh hoạt. Trước tình hình đó, trụ sở Đội Quản lý điện Duy Xuyên (số 234 Nguyễn Hoàng, xã Nam Phước) đã nhận làm nơi gửi xe miễn phí, bố trí khu vực sạc thiết bị điện cho người dân.
Đơn vị cũng đã cử công nhân trực hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa miễn phí thiết bị điện tại khu vực không bị ngập.


Anh Ngô Đình Cường, công nhân Đội Quản lý điện Duy Xuyên chia sẻ, tại xã Nam Phước nhiều hộ bị ngập, mất điện trong khi việc liên lạc là rất cần thiết, do đó đội quản lý điện đã thông báo để người dân đến sạc pin, đèn trữ điện để dùng tạm trong khi chờ điều kiện đảm bảo an toàn để cấp điện trở lại.
Nhiều đơn vị thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng cũng đã linh động bố trí làm điểm tiếp nhận, phục vụ người dân vùng ngập. Tại Xí nghiệp Lưới điện cao thế Đà Nẵng, Tổ lưu động Điện Bàn đã hỗ trợ người dân và đoàn cứu trợ nấu ăn, sạc pin điện thoại, đèn chiếu sáng tại khu nhà nghỉ ca làm việc Trạm biến áp 110kV Đại Lộc.

Trong khi đó, Đội Quản lý điện Đại Lộc đã thiết lập điểm sạc điện thoại và pin miễn phí tại 63 Quang Trung, xã Đại Lộc, giúp bà con thuận tiện liên lạc với người thân và ứng phó kịp thời trong các tình huống khẩn cấp. Người dân có thể ghé bất cứ lúc nào trong ngày để sạc pin, nghỉ ngơi tạm hoặc nhận hỗ trợ cần thiết.
Công ty Điện lực Đà Nẵng cũng khuyến cáo, khi phát hiện sự cố điện cần báo ngay Đội quản lý điện khu vực, tổng đài 19001909 và chính quyền địa phương, người dân không tự ý sửa chữa điện mà thực hiện các biện pháp an toàn: cắt cầu dao điện, aptomat tổng trong nhà khi bị mưa ngập các tủ, ổ điện để tránh rò điện dẫn tới tai nạn; chỉ đóng điện khi đã loại trừ toàn bộ hư hỏng, các hiện tượng mất an toàn…