Văn hóa

Diễn viên Phạm Hương giới thiệu món thịt mắm cơm đỏ của Yên Bái

Hoàng Vân 14/12/2023 09:24

Xuất hiện trong "Của ngon vật lạ", diễn viên Phạm Hương hào hứng giới thiệu món thịt mắm cơm đỏ của quê hương mình.

z4970965474583_b0f8f305120be51901e7105412e6678a.jpg
Tuy bận rộn với công việc nhưng diễn viên Phạm Hương là một người yêu bếp. Ảnh: Ban tổ chức.

Nữ diễn viên thường hóa thân thành những vai diễn tính cách của Đoàn Kịch nói Công an nhân dân, ngoài đời cũng là một người yêu bếp. Do công việc bận rộn nên Phạm Hương tranh thủ vào bếp mỗi lúc rảnh. Hai món tủ của cô là món xôi tím và lạp sườn.

7.jpg
Tại "Của ngon vật lạ", diễn viên Phạm Hương dành nhiều tình cảm cho những món ăn tuổi thơ ở quê hương. Ảnh: Ban tổ chức.

Chia sẻ về món ăn gợi nhớ ký ức tuổi thơ ở Yên Bái, Phạm Hương dành tình cảm cho các món bánh: bánh sắn, bánh tò te, bánh dày, có cả bánh dày màu tím ăn ngon, nhìn lạ mắt.

Với món ăn thịt mắm cơm đỏ, nữ diễn viên đã nhiều lần thưởng thức, người dân ở quê hương thường dùng trong dịp lễ Tết vì hương vị, màu sắc đặc trưng, mang lại những điều may mắn. Mỗi miếng thịt mắm có cả vị ngọt, vị chua; có vị cay của riềng, vị thơm nồng của gạo nếp, quyện lại thơm ngon khó tả.

Chùm câu hỏi ở vòng Thực nếm và Thực hiểu mang tới nhiều thử thách cho 2 đội chơi: bếp Mì Sữa và bếp Chị em, vì cả 4 thành viên chưa từng thưởng thức món ăn chính thịt mắm cơm đỏ. Dù đáp án về món ăn gốc có thể làm khó 2 đội, song số quỹ thời gian dành cho các đầu bếp không chuyên ở vòng Thực nấu khá lý tưởng: bếp Mì Sữa có 28 phút và 29 phút dành cho bếp Chị em.

vtv_2582.jpg
Món thịt mắm cơm đỏ được giới thiệu tại chương trình. Ảnh: Ban tổ chức.

Đến với "Của ngon vật lạ", hai đội chơi mang đến những câu chuyện ấm áp về ẩm thực gia đình. Với vợ chồng anh Đỗ Thắng – chị Ngân Hà, chính người vợ đăng ký cho chồng tham gia chương trình này vì muốn chồng thể hiện tài năng.

Ở các bữa tiệc, những món cầu kỳ phức tạp đều do anh Thắng đảm nhiệm, vợ chỉ là người chuẩn bị nguyên liệu và dọn dẹp vòng ngoài. Cùng chia sẻ việc nhà nên anh Thắng tiết lộ: “Hai vợ chồng yêu nhau, lấy nhau hơn 10 năm chưa một lần cãi nhau”. 2 thành viên đội của Bếp chị em gồm chị dâu Ngọc Hoa và ca sĩ Thanh Thảo. Trong nhà, chị dâu quản lý gian bếp chính, cô em thỉnh thoảng làm một vài món đều có sự sáng tạo, hứa hẹn tạp nên một sự kết hợp ăn ý.

Chuyến trải nghiệm của Food Blogger Ninh Tito ở xứ sở đá quý Lục Yên, Yên Bái đưa khán giả tiếp cận gần hơn với món ăn đặc sản của đồng bào người Tày nơi đây: món Bẳm Nựa Mu - Thịt mắm cơm đỏ. Cùng với đó, kiến thức ẩm thực của đầu bếp chuyên nghiệp Nguyễn Mạnh Hùng giúp người xem hiểu rõ hơn về quy trình chế biến món ăn này.

Chủ đề của món biến tấu trong "Của ngon vật lạ", chủ đề Thịt mắm cơm đỏ là 2 đội chơi sẽ nấu cơm chiên hoàng bào với những nguyên liệu từ món ăn chính. Với kinh nghiệm lâu năm trong gian bếp, cả hai đội đã nhanh chóng đưa ra những ý tưởng sáng tạo của mình khiến ban giám khảo bất ngờ.

Với đội bếp Chị em, họ lựa chọn sử dụng quả khế vào món ăn này để làm giảm vị mặn và béo của thịt. Món “Cơm chiên bếp Chị em" được chia làm 2 phần: cơm mềm có đậu Hà Lan, ngô, thịt, khế; 1 phần cơm chiên giòn trộn lẫn với cơm mềm. Món canh được chế biến từ nước thịt mắm có thêm đường, dứa và cà chua.

Đội bếp Mì Sữa đặt cái tên khá bay bổng cho món ăn của mình: “Cơm chiên mùa lúa chín”. Điểm đặc biệt của đội là sử dụng thịt mắm kẹp trong cây xả nướng tạo hương vị mới, ăn cùng với cơm. Nước của thịt mắm chế biến thành canh nấu bí đỏ để vị ngọt trung hoà vị mặn.

Kết thúc quỹ thời gian cho phần Thực nấu, 2 đội chơi đã hoàn thành thử thách của chương trình "Của ngon vật lạ". Diễn viên Phạm Hương trầm trồ khen 2 món ăn nhìn qua đã thấy vừa đẹp vừa hấp dẫn. Lần đầu tiên ăn thấy lạ và ngon. Food Blogger Ninh Tito thích hương vị của hai bên, nhận xét các đầu bếp không chuyên quá giỏi, mỗi món ăn đều có sự kết hợp thú vị.

Với 2 phần đồ ăn xuất sắc, trình bày đẹp mắt, đậm đà dễ ăn, gợi sự mới mẻ từ món truyền thống chuyển sang phương pháp nấu ăn hiện đại, hai đội chơi bếp Mì Sữa và bếp Chị em đã mang tới không vui tươi, gắn kết trong gian bếp. Đội giành chiến thẳng nhỉnh hơn nhờ sự trẻ trung, sáng tạo trong khâu chế biến. Và không chỉ dừng lại ở cuộc thi thắng - thua, hai đội đã cùng nhau lan toả về tình yêu dành cho gian bếp gia đình Việt trong chương trình "Của ngon vật lạ".

"Của ngon vật lạ" chủ đề Thịt mắm cơm đỏ sẽ lên sóng lúc 12h Chủ nhật, ngày 17/12/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn viên Phạm Hương giới thiệu món thịt mắm cơm đỏ của Yên Bái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO