Diễn viên Trần Kim Hải làm giám khảo 'Của ngon vật lạ'

Thảo Vy 29/09/2023 13:20

Nam diễn viên chính của “Lật mặt 6” sẽ tham gia “Của ngon vật lạ” với vai trò giám khảo khách mời. “Toàn mai ghế” sẽ mang tới những câu chuyện thú vị trong gian bếp nhà mình và chia sẻ về món ăn đặc sản của quê hương Đồng Nai - Gà hấp bưởi trong số phát sóng 12h00 Chủ nhật ngày 1/10/2023 – VTV3.

Đội chơi tham gia “Của ngon vật lạ”.

Lý do đưa Trần Kim Hải đến với “Của ngon vật lạ” chính là quê hương Đồng Nai của anh. Nơi gia đình anh sinh sống cách vùng Tân Triều, nơi xuất xứ của món Gà hấp bưởi chỉ khoảng 50 km.

Đến với chương trình, Kim Hải tự hào giới thiệu về hình ảnh được ví như biểu tượng của quê hương, cùng với đó là rất nhiều cây ăn trái mà thiên nhiên đã ưu đãi cho Đồng Nai.

Món ăn gắn với ký ức tuổi thơ mà Kim Hải chia sẻ với khán giả đó là món lá bụp giấm nấu với cá khô. Hương vị tuổi thơ này theo chàng diễn viên sinh năm 1993 cho đến giờ, mỗi lần về thăm nhà là phải kêu ba nấu. Cùng với đó, Kim Hải còn trổ tài khả năng hát rap ngay trên sân khấu chương trình: Mảnh đất Đồng Nai như lời bài hát Vườn cây của ba/Thiên nhiên ưu đãi cây trái ôi thật là bao la/Sầu riêng măng cụt ôi chao ôi là quá xá/Hôm nay mình nói về món Gà hấp bưởi ‘Của ngon vật lạ’ trên VTV3”.

Cùng tham gia trong Ban giám khảo “Của ngon vật lạ” có đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng, người cung cấp những kỹ năng nấu nướng hỗ trợ đội thi và Food Blogger Sammy, người tham gia trải nghiệm văn hoá ẩm thực.

Hai đội chơi sẽ trổ tài trong “Của ngon vật lạ” chủ đề Gà hấp bưởi.

Trong chương trình, Sammy sẽ ghé thăm cù lao Tân Triều, Đồng Nai để thưởng thức những món ăn từ bưởi, đặc biệt là món ăn cực kỳ độc đáo: Gà hấp bưởi.

Loại bưởi sử dụng trong món ăn này cũng rất riêng, đó là Bưởi đường lá cam nặng từ 1,2 kg-1,5 kg. Trái bưởi được chọn có độ chín vừa, cắt bỏ phần đầu làm nắp, lấy hết phần ruột bên trong để phần vỏ không bị nứt, nát, gãy. Gà làm sạch, chặt từng khúc nhỏ tẩm ướp gia vị, thêm một ít rượu bưởi, sau đó xếp gọn trong trái bưởi, đậy nắp mang đi hấp cách thuỷ khoảng 45 phút. Món gà hấp trong trái bưởi được dùng nóng, chỉ cần mở nắp vỏ ra làn khói nóng hổi dậy mùi thơm lừng, những miếng thịt gà vàng ươm ngọt đậm...

Xuất hiện trên sân khấu của chương trình, giám khảo Sammy chia sẻ cảm nhận về chuyến đi Đồng Nai, sự ngưỡng mộ dành cho bác Năm Huệ, người đã nuôi được 10 người con, đồng thời gây dựng và gìn giữ được giống bưởi đặc sản quê hương trở thành Làng Bưởi.

Hai đội chơi sẽ trổ tài trong “Của ngon vật lạ” chủ đề Gà hấp bưởi đều có điểm chung là 2 chị em: Bùi Thuỳ Dương - Bùi Minh Đức (đội Thành phố Biển - Hải Dương) và Hoàng Hải Hiền - Hoàng Phi Hùng (đội Tam giác mạch - Hà Giang).

Diễn viên Kim Hải (áo xám, ở giữa) tham gia “Của ngon vật lạ” với vai trò giám khảo khách mời.

Bên cạnh câu chuyện về gian bếp và những món ăn gắn với ký ức tuổi thơ, 2 đội chơi chia sẻ kỷ niệm thời thơ ấu gắn với trái bưởi. Khi nhắc tới loại quả này, 2 người chơi nữ nhớ tới lễ hội Trung thu, khi các cô gái nhỏ tập gọt bưởi, bóc bưởi thể hiện đôi tay khéo léo, xếp mâm ngũ quả với nhiều hình thù sáng tạo từ quả bưởi. Với hai người chơi nam, quả bưởi gắn với kỷ niệm hái trộm bưởi trong vườn bị mẹ phát hiện cùng một trận đòn roi nhớ tới giờ hoặc trò bóc hạt bưởi…

Trải qua 2 phần chơi Thực nếm và Thực hiểu để đến với món ăn chính - Gà hấp bưởi, hai đội chơi đầy bất ngờ khi đón nhận chủ đề của phần Thực nấu: Cocktail với lưu ý đề bài là đồ uống nhưng các đội phải làm ra đồ ăn, dựa trên nguyên liệu của món ăn gốc. Giám khảo khách mời Trần Kim Hải cổ vũ hai đội: “Hãy làm sáng tạo. Thêm cái mới sẽ mang lại một sự tích cực mới” và bật mí vị ngọt của miền Đông Nam bộ ít hơn so với miền Tây Nam Bộ. Với kinh nghiệm nấu nướng, giám khảo Sammy gửi lời nhắn hai đội hãy tận dụng mùi vị tự nhiên của các loại rau, củ, không quá chú trọng cách chế biến gà nhất là phương án gà nướng vì dễ rủi ro về thời gian.

Đội Tam giác mạch chỉ có thời gian cho phần Thực nấu là 38 phút, trong khi đối thủ Thành phố biển có tới 43 phút. Hai món ăn thực hiện trong gian bếp chương trình được đặt tên khá kêu: “Gà tắm biển” và “Gỏi gà một nắng hai sương”.

Một đội được đánh giá có ly cocktail rất ngon, một đội được khen phần thịt gà xuất sắc - đội chơi nào sẽ giành phần thắng trong cuộc so tài thú vị này? Câu trả lời sẽ được gửi tới khán giả trong "Của ngon vật lạ" phát sóng 12h00 Chủ nhật ngày 1/10/2023 trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn viên Trần Kim Hải làm giám khảo 'Của ngon vật lạ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO