Thể thao

Điều gì đang chờ huấn luyện viên Gong Oh-kyun?

Hoàng Nam 04/12/2023 07:48

Cuộc đọ sức hứa hẹn nhiều kịch tính sẽ diễn ra chiều 4/12 trên sân Lạch Tray khi chủ nhà Hải Phòng tiếp đón các nhà đương kim vô địch Công an Hà Nội.

anh-bai-duoi(1).jpg
HLV Gong Oh-kyun trước trận đấu trên sân Lạch Tray. Ảnh: Thanh Vũ.

Đây là trận ra mắt V.League của HLV Gong Oh-kyun và ông sẽ có cơ hội chứng minh tài năng của mình trước nhà cầm quân lão luyện Chu Đình Nghiêm bên phía chủ nhà. Hải Phòng đã phải dừng cuộc chơi ở đấu trường châu lục, giờ chỉ còn tập trung cho sân chơi V.League và Cúp quốc gia. Ở sân chơi V-League, Hải Phòng đang có 4 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên.

Đáng chú ý, việc mời được HLV Gong Oh-kyun, người từng làm HLV trưởng U23 Việt Nam về dẫn dắt cũng được xem là “mảnh ghép” cuối cùng để tạo nên một Công an Hà Nội (CAHN) gần như hoàn chỉnh với nhiều ngôi sao trong đội hình. Ngay trận đầu cầm quân tại Cup quốc gia, ông Gong đã có trận ra mắt thành công khi ngược dòng đánh bại HAGL. Ở chiến thắng đó, ông Gong đã sử dụng nhiều gương mặt mà trước đó chỉ ngồi ghế dự bị, được xem như thông điệp mà ông thầy người Hàn muốn tạo ra động lực và sự cạnh tranh với các ngôi sao, những người trước đây thường xuyên đá chính. Tuy nhiên, thử thách rất lớn đang chờ ông Gong Oh Kyun bởi V.League được mệnh danh là chiếc “cối xay tướng”, nhất là ở môi trường như CAHN. Ở mùa giải trước, hiếm có đội bóng nào vô địch một giải đấu mà thay “tướng” đến 3 lần. Trong đó, HLV Paulo Foiano, Flavio Da Silva những HLV người Brazil đã rời CLB CAHN trong yên lặng không kèn trống. CAHN đăng quang ngôi vô địch V.League 2023 dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng tạm quyền Trần Tiến Đại. Đội bóng ngành Công an đã đạt được mục đích ngay trong năm đầu được thăng hạng lên chơi ở giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam.

Nhưng, đội bóng này vẫn muốn thay đổi, muốn một HLV có tên tuổi, có thể mang lại thứ bóng đá cống hiến và đặc biệt là đưa đội bóng vươn tầm xa hơn và HLV Gong Oh-kyun được chọn. Với một đội bóng vừa vô địch mùa trước nên ông Gong đến với CAHN trong kỳ vọng lẫn áp lực cực lớn. Bởi vậy, chuyến làm khách trên sân của Hải Phòng là khởi đầu cho sự khẳng định tài năng “cầm quân đánh trận” của vị HLV người Hàn Quốc. Trước cuộc đọ sức quan trọng với Hải Phòng, CLB Công an Hà Nội đón tin vui khi sắp có sự trở lại của Phan Văn Đức và Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ người Nghệ An đã có thể tập luyện sau quãng thời gian bình phục chấn thương dây chằng chéo trước. Trong khi đó, Quang Hải cũng đã sẵn sàng tái xuất sân cỏ. Nhận xét về HLV Gong Oh Kyun sau ít ngày làm việc cùng nhau, thủ thành Filip Nguyễn cho biết: “Tôi thấy HLV Gong Oh Kyun rất chuyên nghiệp. Có đôi chút khó khăn vì ông ấy mới đến đây và cần thêm thời gian để hiểu rõ các cầu thủ. Ngược lại, chúng tôi cũng cần hiểu ông ấy nhiều hơn. Tôi tin rằng ông ấy sẽ thành công với CAHN”.

“Giành được ngôi vô địch đã khó, bảo vệ ngôi vương còn khó khăn hơn”, tuy nhiên với đội hình gồm những hảo thủ nên HLV Gong Oh Kyun có thể tự tin thành công. Đánh bại chủ nhà Hải Phòng ngay tại Lạch Tray trong ngày ra mắt sẽ là khởi đầu không thể tốt hơn trước chặng đường dài với rất nhiều “cạm bẫy” ở V.League. Trận đấu này hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn trên sân và cả trên băng ghế chỉ đạo. HLV Chu Đình Nghiêm đọ sức HLV Gong Oh Kyun cũng sẽ là một cuộc đấu trí thú vị của hai chiến lược gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều gì đang chờ huấn luyện viên Gong Oh-kyun?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO