Điều ít biết về diễn viên Thái Sơn - 'tắc kè hoa' của màn ảnh Việt

Hoàng Vân 12/10/2023 10:47

Cùng lúc đảm nhận hai vai diễn song song trên sóng khung giờ vàng, diễn viên Thái Sơn khiến khán giả bất ngờ khi “biến hoá” khôn lường trong khả năng diễn xuất. Nếu như A Rể trong “Cuộc chiến không giới tuyến” là một kẻ nghiện rượu thì Điền ở “Biệt dược đen” lại là tên sát thủ máu lạnh.

Thái Sơn sinh năm 1983, là một trong những nghệ sĩ được khán giả yêu thích thời gian gần đây.

NSƯT Thái Sơn (SN 1983, quê ở Hưng Yên) xuất thân là sinh viên lớp Chèo thuộc trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Tốt nghiệp năm 2006, anh đầu quân cho Nhà hát Chèo Việt Nam. Bên cạnh đó, Thái Sơn sớm bộc lộ sở trường với các vai diễn hài.

Thái Sơn xuất hiện trên sóng giờ vàng với 2 tạo hình trái ngược.

Thời gian này, Thái Sơn xuất hiện trong hai bộ phim lên sóng cùng thời điểm – “Cuộc chiến không giới tuyến” với vai A Rể và “Biệt dược đen” vai Điều. Tuy hai phim cùng lên sóng nhưng Thái Sơn lại mang tới hai vai diễn hoàn toàn khác biệt từ tạo hình, tính cách, lối diễn xuất... Điều này càng khiến người hâm mộ tỏ ra thích thú, ngưỡng mộ khả năng “biến hóa” của nam diễn viên.

Dưới diễn xuất của Thái Sơn, A Rể hiện lên là một kẻ nát rượu.

Dưới diễn xuất của Thái Sơn, A Rể hiện lên là một kẻ nát rượu. Diễn xuất ở những phân đoạn A Rể say rượu hoàn toàn chinh phục người xem. Nam diễn viên khắc họa nên hình ảnh một nhân vật với rất nhiều tật xấu như say rượu, lười làm, suy nghĩ lạc hậu... nhưng ẩn sâu trong đó là một người tốt.

Ở vai Điều, Thái Sơn “lột xác” thành kẻ phản diện. Một người điều chế nước khoái, một kẻ sát nhân chuyên nghiệp và bí ẩn... nhưng chứa đựng những uẩn khúc trong nội tâm. Đây là một nhân vật đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong diễn xuất với diễn biến tâm lý khá nặng trong từng cuộc "cân não" với các nhân vật phản diễn khác, như phân đoạn Điều đối mặt với sự đe dọa, uy hiếp của ông Hoàng trong tập 16.

Thái Sơn “lột xác” thành kẻ phản diện trong phim "Biệt dược đen".

Dù vai diễn khá nặng về tâm lý nhưng Thái Sơn lại biến đó trở thành cơ hội để thể hiện tài năng, chinh phục người xem.

Nói về sự xuất hiện cùng lúc trên sóng, nhiều lần diễn viên Thái Sơn không dấu được niềm vui. “Cảm ơn nghề đã cho mình được sống nhiều cuộc đời”, anh nói.

Nam diễn viên tiết lộ, hai bộ phim trên được bấm máy gần nhau. Tuy nhiên, tính cách nhân vật không bị trộn lẫn dù đối nghịch.

“Đối với tôi, được hóa thân vào những nhân vật đa sắc vừa là mong muốn từ lâu vừa là may mắn. Nhân vật này khác nhân vật trước, vai diễn này không giống vai diễn kia, bản thân mình đỡ bị nhàm chán trước khán giả là một điều tốt. Tôi không bao giờ sợ mình bị cạn kiệt sức sáng tạo đâu. Tôi khẳng định mình còn diễn được nhiều dạng vai”, anh nói.

Trái với sự nghiêm túc trong các cảnh quay, ngoài đời, Thái Sơn tự nhận bản thân là người có tính tình vui vẻ hòa đồng.

Thái Sơn tiết lộ với PV Báo Đại Đoàn Kết, anh sợ bản thân nhàm chán trong mắt khán giả. Anh quan niệm, được khán giả dành tình cảm yêu mến hơn là "lên hạng" nhưng cố gắng "trụ hạng" còn khó hơn.

Trái với sự nghiêm túc trong các cảnh quay, ngoài đời, Thái Sơn tự nhận bản thân là người ngay thẳng, tính tình vui vẻ hòa đồng. Trong tương lai gần, anh mong muốn phát triển những sản phẩm hài kết hợp với âm nhạc, tận dụng lợi thế về ca hát nhằm tạo nên dấu ấn cá nhân riêng đối với khán giả.

Trước khi xuất hiện song song trên sóng giờ vàng, Thái Sơn cũng từng gây ấn tượng khi hóa thân thành Tú – trong bộ phim truyền hình "Dưới bóng cây hạnh phúc". Tú là một người đàn ông thiếu nam tính, đam mê đàn ca sáo nhị. Vai diễn được khán giả nhận xét duyên dáng, thể hiện được vốn sống dày dặn, được tích luỹ qua nhiều năm thăng trầm của Thái Sơn.

Diễn viên Thái Sơn đóng tiểu phẩm hài cùng Trung Ruồi.

Bên cạnh đó, Thái Sơn cũng sớm bộc lộ sở trường với các vai hài, anh diễn hài rất có duyên. Anh thường được giao vào các vai hài như vai hề cu Sứt trong trích đoạn “Cu Sứt Huyện Tể”, vai trưởng thôn trong trích đoạn “Giàu giả – Nghèo thật”, vai Lý trưởng trong vở “Bắc Lệ đền thiêng”,…

Ít người biết, trước đó nam nghệ sĩ cũng từng có cơ hội khi diễn cặp ăn ý với các ngôi sao làng hài miền Bắc như Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Hồng Vân, Trung Ruồi…

Trong suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật của mình, Thái Sơn gặt hái được một số thành công đáng kể. Có thể kể đến vai anh phu xe trong tiểu phẩm "Thuyền nát đụng nhau" đoạt huy chương Bạc Hội thi Hài toàn quốc do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức tại Quảng Ninh năm 2009.

Dù vậy, xuất thân của anh là diễn viên Chèo. Ở lĩnh vực chèo, anh cũng gặt hái được thành công nhất định.

Năm 2014, Thái Sơn đoạt Huy chương Vàng trong Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu chèo chuyên nghiệp toàn quốc do Bộ VHTTDL tổ chức với vai Cả Hân trong trích đoạn vở "Đường trường duyên phận".

Năm 2016, tại Cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc, anh giành Huy chương Bạc với vai ông Hiệp - người tìm mộ liệt sĩ - trong vở "Giai điệu Tổ quốc". Cùng năm đó, anh còn đoạt giải Nhì, Bảng Chuyên nghiệp, Liên hoan Chiếu chèo làng tôi tổ chức tại Hưng Yên.

Nhiều năm gần đây, song song với diễn chèo, Thái Sơn cũng thành công trong mảng diễn hài. Với nét diễn duyên dáng, Thái Sơn rất hợp với những vai đanh đá, xéo xắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều ít biết về diễn viên Thái Sơn - 'tắc kè hoa' của màn ảnh Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO