Điều ít biết về người bán rau 0 đồng mùa dịch Covid-19

Vân Vân 11/05/2023 16:18

Trở thành hiện tượng khi làm việc có ý nghĩa trong mùa dịch Covid-19, anh Minh - người bán rau 0 đồng khiến cộng đồng mạng thích thú vì câu chuyện “dở khóc, dở cười”.

Ông chủ Minh và sạp rau 0 đồng (ảnh nhân vật chụp trước khi dịch bùng phát ở Đồng Nai).

Câu chuyện Hồng Minh kể về đời mình trong chương trình Vợ chồng son (HTV7) mới đây đã thu hút sự chú ý của công chúng. "Quen vợ được 3 ngày thì bố mẹ vợ nghe danh nên cấm không cho quen. Mỗi lần tôi đến chơi, hỏi "Kim Anh có nhà không hai bác", mặc dù vợ tôi khi đó đang rửa chén ở phía sau nhưng bố mẹ vợ lại nói là đi chơi rồi. Tôi cứ ngồi "tự biên tự diễn", pha trà uống thì một lúc sau thấy vợ lên" - anh kể lại.

Suốt quãng thời gian "không có gia đình", cặp đôi sinh sống cực khổ vì “không có 1 xu dính túi” nên buộc phải sống nhờ trong ao cá của nhà người bạn. Hồng Minh còn phải đi mượn tiền của bạn bè xung quanh để trang trải qua ngày.

Anh Minh kể chuyện cuộc đời mình.

Cuộc sống sau hôn nhân của hai vợ chồng đầy ắp chông gai và thử thách. Hồng Minh phải đi làm công trình ở xa để có tiền chăm sóc cho vợ con. Đứa con đầu lòng của đôi vợ chồng còn mắc phải căn bệnh vàng da khiến cho Kim Anh phải bán bông tai, dây chuyền cưới để chữa bệnh cho con.

“Sợ dưới quê mang tiếng nên lúc sinh con giấu bố mẹ. Nhưng đến lúc phải bán sạch đồ, không còn tiền nữa bí quá thì mới gọi cho bố mẹ. Bố mẹ lên và sau đó em bế con về nhà ngoại” - Kim Anh nhắc lại những gian nan trong quá khứ.

Quãng thời gian sống chung, Hồng Minh và Kim Anh cũng nhiều lần xảy ra bất đồng như bao cặp vợ chồng khác. Lúc còn trẻ, Hồng Minh phần lớn nhậu nhẹt, ăn chơi làm cho vợ nhiều lần tức tối muốn bế con về nhà ngoại. Sau lần thua đậm bài bạc, người chồng U40 đã thức tỉnh và dần hồi tâm chuyển ý thành người chồng, người cha đúng mực.

Hồng Minh tiết lộ: “Thời sinh viên tôi nghĩ làm này, làm kia mà giờ mình buôn bán rau. Lúc đó buôn bán rau ngày kiếm được mấy triệu đồng, tôi không biết cách để dành. Giờ thì tôi quyết định thay đổi và tập trung vào làm. Tới lúc nổi tiếng, nhìn lại đã thấy bản thân thay đổi được 7,8 năm”.

Hồng Minh nhận được nhiều lời khen ngợi từ vợ đã thật sự khác hơn trước rất nhiều. Song, đâu đó vẫn còn một vài khuyết điểm như ăn nói cộc cằn với vợ hay thói trăng hoa khiến cô không hài lòng.

Kim Anh mong muốn chồng sẽ bớt khô khan, tinh tế và lãng mạn hơn trong tương lai. Đổi lại, Hồng Minh hy vọng bà xã bớt…nóng tính.

Trước đó, trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, ông chủ sạp rau Minh râu ở Biên Hòa (Đồng Nai) gây chú ý với hành động tử tế vì luôn miễn phí cho sinh viên, công nhân nghèo. Đặc biệt, những dòng chữ của anh thể hiện tấm lòng hào sảng khiến nhiều người thích thú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều ít biết về người bán rau 0 đồng mùa dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO